Bài giảng Word - Chương V: Các chức năng khác của Word 2003

 I . QUY TRÌNH THỰC HIỆN MAIL MERGE ( TRỘN THƯ ) TRONG MICROSOFT WORD 2003 :

 Được ứng dụng trong việc soạn thảo các văn bản như công văn , giấy mời , . . . cần gửi đi nhiều cơ quan , đơn vị , . . . Nhưng lại cùng một nội dung .

1 . Tạo tập tin dữ liệu :

 Soạn văn bản trộn ( dữ liệu ) là soạn văn bản có các thông tin liên quan đến nơi nhận . Văn bản này được cấu tạo dạng bảng kẻ ( không cần đường viền ) trong đó :

 Dòng thứ nhất dùng để viết tiêu đề cho các cột ( tên trường ) , tiêu đề này làm đích để gọi trộn vào văn bản mẫu , nhưng không in ra .

 Mỗi cột là một nội dung trộn cho một vị trí nào đó trong văn bản mẫu

 Mỗi dòng bao gồm giá trị trong các ô , trộn vào văn bản mẫu để tạo thành nội dung hoàn chỉnh . Mỗi dòng sẽ là một văn bản trộn và có bao nhiêu dòng sẽ là bấy nhiêu văn bản .

 ¡Bảng phải được tạo bằng Excel

 

ppt13 trang | Chia sẻ: hienduc166 | Lượt xem: 678 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Word - Chương V: Các chức năng khác của Word 2003, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút TẢI VỀ ở trên
CHƯƠNG V : CÁC CHỨC NĂNG KHÁC CỦA WORD 2003 : I . QUY TRÌNH THỰC HIỆN MAIL MERGE ( TRỘN THƯ ) TRONG MICROSOFT WORD 2003 : Được ứng dụng trong việc soạn thảo các văn bản như công văn , giấy mời , . . . cần gửi đi nhiều cơ quan , đơn vị , . . . Nhưng lại cùng một nội dung .1 . Tạo tập tin dữ liệu : Soạn văn bản trộn ( dữ liệu ) là soạn văn bản có các thông tin liên quan đến nơi nhận . Văn bản này được cấu tạo dạng bảng kẻ ( không cần đường viền ) trong đó :	Dòng thứ nhất dùng để viết tiêu đề cho các cột ( tên trường ) , tiêu đề này làm đích để gọi trộn vào văn bản mẫu , nhưng không in ra .	Mỗi cột là một nội dung trộn cho một vị trí nào đó trong văn bản mẫu 	Mỗi dòng bao gồm giá trị trong các ô , trộn vào văn bản mẫu để tạo thành nội dung hoàn chỉnh . Mỗi dòng sẽ là một văn bản trộn và có bao nhiêu dòng sẽ là bấy nhiêu văn bản . ★Bảng phải được tạo bằng ExcelSTTHỌ & TÊN ĐỊA CHỈ CHỨC VỤ1NGUYỄN VĂN ÂNCty thiết bị trường học , Q10GĐ2Trần Thị BìnhCty Tem L T Kiệt , Q10 PGĐ3Phạm thị HuệCty rượu – bia Q11TP Kếhoạch2 .Tạo tập tin chính :Thư mời số : >Kính gửi Ông/Bà : >Địa chỉ : >Chức vụ : >	Kính mời : Ôâng/Bà : > tới dự hội thảo và giao lưu . Tại hội trường UBND TP HCM 	Vào lúc 8 giờ ngày 21/04/2010	Ngày.tháng.năm 2010	Ban tổ chức 3 . Trộn dữ liệu :Bước 1 :Mở tập tin chính View  Toolbar  MailMergeMail MergeMở Open Data Source  Chọn tập tin dữ liệu để mở và đưa dữ liệu vào tập tin sẵn sàng trộn .Sau đó click Open Click OkLần lượt chọn các fields và InsertBước 2 : Click Insert Merge FieldsĐánh dấu chech giống như trên Click  OkVăn bản đã được trộn xongMở Chech for Erros Bước 3 : Văn bản đã được trộn :Thư mời số : 1Kính gửi Ông/Bà : NGUYỄN VĂN ÂNĐịa chỉ : Cty thiết bị trường học , Q10Chức vụ : GĐ	Kính mời : Ôâng/Bà : NGUYỄN VĂN ÂN tới dự hội thảo và giao lưu . Tại hội trường UBND TP HCM 	Vào lúc 8 giờ ngày 21/04/2010	 	Ngày.tháng.năm 2010	 Ban tổ chức Thư mời số : 2Kính gửi Ông/Bà : Trần Thị BìnhĐịa chỉ : Cty Tem L T Kiệt , Q10Chức vụ : PGĐ	Kính mời : Ôâng/Bà : Trần Thị Bình tới dự hội thảo và giao lưu . Tại hội trường UBND TP HCM 	Vào lúc 8 giờ ngày 21/04/2010	Ngày.tháng.năm 2010	Ban tổ chức II Công thức toán học :Ứng dụng chức năng : EquationKhởi động Equation 	 Insert  Object  (hộp thoại Object xuất hiện )	 Create New  Object type Microsoft Equation 3.0 (Cửa sổ ứng dụng Equation xuất hiện )

File đính kèm:

  • pptword.ppt
Bài giảng liên quan