Bài thuyết trình Những thành tựu của giống đột biến gen

giống đậu tương DT96 siêu chịu hạn lai tạo từ 2 giống đậu tương DT90 và DT84, có năng suất cao, chống chịu sâu bệnh tốt, thích hợp cho các vùng đất khô hạn, có thể trồng được 3 vụ/năm.Giống này có khả năng chống đổ khá, chống được các bệnh gỉ sắt, sương mai, đốm nâu vi khuẩn, lở cổ rễ.

giống ngô GS8 có thể trồng nhiều vụ trong năm, thích ứng mọi vùng đất khác nhau: Đất đồi núi, ruộng một vụ, soi bãi Với bộ rễ chân kiềng, cây to khỏe không chỉ chống chịu được hạn mà còn chống đổ rất tốt .Thời gian sinh trưởng của ngô GS8 vụ xuân từ 110-115 ngày, vụ hè thu từ 90-95 ngày, vụ đông từ 105-110 ngày. Cây con sinh trưởng khỏe, chống chịu được sâu bệnh nhất là bệnh khô vằn, sâu đục thân và bệnh gỉ sắt bị nhiễm nhẹ. Lá xanh đậm, xanh bền đến khi thu hoạch vẫn có thể tận dụng làm thức ăn cho gia súc và cho cá. Bắp to, lá bi bao kín bắp, chiều dài trung bình từ 20-23 cm, có từ 14-16 hàng hạt/bắp, nhiều bắp có đến 18 hàng hạt. Hạt màu vàng cam, dạng đá, lõi nhỏ sâu cay, năng suất tiềm năng 12-14 tấn/ha, năng suất đại trà từ 80-90 tạ/ha.

ppt18 trang | Chia sẻ: tranluankk2 | Ngày: 23/03/2022 | Lượt xem: 322 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài thuyết trình Những thành tựu của giống đột biến gen, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút TẢI VỀ ở trên
Những thành tựu của giống đột biến gen 
Nh óm 2 - Lớp 12A1 
Tr ường : THPT C Kim Bảng 
 giống đậu tương DT96  siêu chịu hạn   lai tạo từ 2 giống đậu tương DT90 và DT84,  có năng suất cao , chống chịu sâu bệnh tốt , thích hợp cho các vùng đất khô hạn , có thể trồng được 3 vụ/năm.Giống này có khả năng chống đổ khá , chống được các bệnh gỉ sắt , sương mai , đốm nâu vi khuẩn , lở cổ rễ . 
giống ngô GS8 có thể trồng nhiều vụ trong năm , thích ứng mọi vùng đất khác nhau : Đất đồi núi , ruộng một vụ , soi bãi  Với bộ rễ chân kiềng , cây to khỏe không chỉ chống chịu được hạn mà còn chống đổ rất tốt . Thời gian sinh trưởng của ngô GS8 vụ xuân từ 110-115 ngày , vụ hè thu từ 90-95 ngày , vụ đông từ 105-110 ngày . Cây con sinh trưởng khỏe , chống chịu được sâu bệnh nhất là bệnh khô vằn , sâu đục thân và bệnh gỉ sắt bị nhiễm nhẹ . Lá xanh đậm , xanh bền đến khi thu hoạch vẫn có thể tận dụng làm thức ăn cho gia súc và cho cá . Bắp to, lá bi bao kín bắp , chiều dài trung bình từ 20-23 cm, có từ 14-16 hàng hạt/bắp , nhiều bắp có đến 18 hàng hạt . Hạt màu vàng cam, dạng đá , lõi nhỏ sâu cay, năng suất tiềm năng 12-14 tấn /ha, năng suất đại trà từ 80-90 tạ /ha. 
- Giống V79 do Đại học Nông nghiệp I Hà Nội và trung tâm nghiên cứu thực nghiệm đậu đỗ chọn tạo ra , bằng cách dùng tai RơnGhen gây đột biến trên giống lạc Bạch Sa, giống đột biến có đặc điểm : thời gian sinh trưởng là 120-125 ngày , năng suất trung bình là 20tạ/havà có thể đạt 30ta/ha  
giống lạc L26 được chọn ra từ tổ hợp lai giữa giống L08 và TQ6 theo phương pháp phả hệ . - Giống lạc lá dạng hình trứng thuôn dài , màu xanh đậm , thân chính cao (40-45cm), quả to (165-185g/100 quả ), gân trên quả rõ , mỏ quả trung bình-rõ , tỷ lệ nhân đạt 73-75%, hạt to (75-85g/100 hạt ), vỏ lụa màu hồng cánh sen và không bị nứt vỏ hạt . Năng suất đạt 45-54 tạ /ha. 
- Táo má hồng : được tạo ra bằng cách xử lí táo Gia Mộc từ chất NMU, giống cho 2vụ/ năm   
- Cà chua Hồng Lan , quả tròn , không múi , chống bệnh sương mốc tốt 
Đào tiên 
Giống đu đủ kháng bệnh đốm vòng do virus cho sản lượng cao , khỏe và được xem là sản phẩm rất có lợi cho sức   khỏe con người  va ̀ cho nông dân . 
giống dâu số 12 là giống dâu tam bội ( 3n)lai từ thể tứ bôi * 4n) Bắc ninh với giông lưỡng bội (2n).. Dâu có lá dày , màu xanh đậm , thịt lá nhiều , sức ra rê ̃ va ̀ ti ̉ lê ̣ hom sống cao . 
hoa loa kèn bền ngày hơn , hoa hồng nhiều màu sắc 
Nhờ kỹ thuật biến đổi gen , các nhà khoa học Anh đã tạo ra " siêu cà chua " có khả năng đẩy lùi các tế bào ung thư.,có mùi vị hệt như cà chua bình thường , nhưng có thêm hai gen sản xuất sắc tố màu tối của hoa mõm chó . Những sắc tố này có đặc tính chống oxy hóa nên có thể chống ung thư , tiểu đường và tim mạch .  
Chúc các bạn một ngày học lí thú và bổ ích. 
Chào tạm biệt 

File đính kèm:

  • pptbai_thuyet_trinh_nhung_thanh_tuu_cua_giong_dot_bien_gen.ppt