Bản thuyết minh thiết bị dạy học tự làm: Sơ đồ tư duy Benefits of internet

I/ Thông tin chung (lý do)

 - Xuất phát từ thực tế nhà trường hiện tại chưa có đầy đủ trang thiết bị phục vụ cho việc dạy và học bộ môn Tiếng Anh đặc biệt là sơ đồ tư duy.

 -Tiếp tục triển khai chuyên đề sử dụng bản đồ tư duy trong dạy học sao cho hiệu quả của tổ chuyên môn và nhiệm vụ năm học của nhà trường.

 -Từ kinh nghiệm thực tế giảng dạy nhiều năm cho thấy rằng;Trong quá trình làm bài tập,bài kiểm tra hoặc các bài thi tốt nghiệp học sinh thường quên những kiến thức cơ bản,chính vì lẽ đó bản thân tôi đã tìm tòi nghiên cứu cho ra đời Sơ đồ tư duy: Benefits of internet nhằm phục vụ tốt hơn cho công tác giảng dạy và học tập bộ môn tại nhà trường.

 

ppt5 trang | Chia sẻ: baobinh26 | Lượt xem: 1997 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bản thuyết minh thiết bị dạy học tự làm: Sơ đồ tư duy Benefits of internet, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút TẢI VỀ ở trên
 PHÒNG GD-ĐT QUẢNG TRẠCH TRƯỜNG THCS PHÙ HÓA ----------  ---------- BẢN THUYẾT MINH THIẾT BỊ DẠY HỌC TỰ LÀM Tên thiết bị dạy học tự làm: Sơ đồ tư duy :BENEFITS OF INTERNET Tên giáo viên : Hoàng Minh Tiến. Nhiệm vụ đang đảm nhận : Tổ trưởng TKHXH-Giảng dạy môn Tiếng Anh K6,9 Đơn vị : Trường THCS Phù Hóa-Quảng Trạch- Quảng Bình.I/ Thông tin chung (lý do) - Xuất phát từ thực tế nhà trường hiện tại chưa có đầy đủ trang thiết bị phục vụ cho việc dạy và học bộ môn Tiếng Anh đặc biệt là sơ đồ tư duy. -Tiếp tục triển khai chuyên đề sử dụng bản đồ tư duy trong dạy học sao cho hiệu quả của tổ chuyên môn và nhiệm vụ năm học của nhà trường. -Từ kinh nghiệm thực tế giảng dạy nhiều năm cho thấy rằng;Trong quá trình làm bài tập,bài kiểm tra hoặc các bài thi tốt nghiệp học sinh thường quên những kiến thức cơ bản,chính vì lẽ đó bản thân tôi đã tìm tòi nghiên cứu cho ra đời Sơ đồ tư duy: Benefits of internet nhằm phục vụ tốt hơn cho công tác giảng dạy và học tập bộ môn tại nhà trường.SƠ ĐỒ TƯ DUY: BENEFITS OF INTERNETSƠ ĐỒ TƯ DUY: BENEFITS OF INTERNETII/ Công dụng của sơ đồ tư duy: BENEFITS OF INTERNET Sơ đồ tư duy :Benefits of the internet dùng để giảng dạy chương chủ đề The Media- Tiếng Anh 9, đặc biệt là sử dụng trong tiết đọc và tiết viết. Với bản sơ đồ tư duy này giúp học sinh gợi mở chủ đề bài học đồng thời giúp các em tóm tắt lại những nội dung kiến thức chính của tiết dạy, từ đó giúp các em ghi nhớ một cách khoa học và nhớ lâu hơn nội dung kiến thức. Cũng từ nội dung sơ đồ tư duy này giúp các em triển khai nội dung bài viết theo chủ đề một cách dễ dàng và có hiệu quả hơn tránh được sự sai sót và xa lệch về chủ đề. SƠ ĐỒ TƯ DUY: BENEFITS OF INTERNETIII/ Quy trình thiết kế Sơ đồ tư duy. *Bước 1: Giáo viên nghiên cứu nội dung kiến thức cơ bản của chủ đề bài học, đồng thời liệt kê ra nhưng kiến thức cơ bản có liên quan trong chủ đề. *Bước 2 - Sắp xếp nội dung kiến thức cơ bản của chủ đề theo 3 nhánh và từ 3 nhánh kiến thức cơ bản đó tiếp tục sắp xếp thành những nhánh kiến thức có liên quan và từ những kiến thức cơ bản đó là gắn liền với nhũng bức tranh minh họa giúp học sinh dễ hiểu, dễ nhớ và nhớ lâu hơn. * Bước 3 - Trình bày trên tấm bạt,kích thước: 0,8 x 1,2mSƠ ĐỒ TƯ DUY: BENEFITS OF INTERNET IV/ Hướng dẫn sử dụng -Treo trên lớp để giúp học sinh dễ nhớ. V/ Những điểm cần lưu ý khi sử dụng, bảo quản - Để nơi khô, thoáng, mát sẽ bảo quản được lâu hơn.

File đính kèm:

  • pptbai thuyet minh do dung day hoc.ppt