Bàn về giá trị

(1) Chuyện kể rằng một nhà diễn thuyết nổi tiếng bắt đầu buổi nói chuyện của mình bằng cách đưa ra một tờ 20 đô la. Nhìn xuống phía dưới đám đông, ông ta hỏi lớn: "Ai muốn tờ 20 đô la này?". Những cánh tay bắt đầu giơ lên.

 (2) Nhà diễn thuyết lại nói: "Tôi sẽ đưa tờ 20 đô la này cho một người trong số các anh, nhưng trước hết hãy để tôi làm điều này". Nói rồi, ông ta vò nát tờ giấy bạc, và hỏi: "Ai vẫn muốn tờ giấy bạc này?". Vẫn có những cánh tay giơ lên. 

"Tốt!" - nhà diễn thuyết tỏ vẻ hài lòng

 

ppt6 trang | Chia sẻ: baobinh26 | Lượt xem: 577 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bàn về giá trị, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút TẢI VỀ ở trên
Bàn vềGIÁ (1) Chuyện kể rằng một nhà diễn thuyết nổi tiếng bắt đầu buổi nói chuyện của mình bằng cách đưa ra một tờ 20 đô la. Nhìn xuống phía dưới đám đông, ông ta hỏi lớn: "Ai muốn tờ 20 đô la này?". Những cánh tay bắt đầu giơ lên. (2) Nhà diễn thuyết lại nói: "Tôi sẽ đưa tờ 20 đô la này cho một người trong số các anh, nhưng trước hết hãy để tôi làm điều này". Nói rồi, ông ta vò nát tờ giấy bạc, và hỏi: "Ai vẫn muốn tờ giấy bạc này?". Vẫn có những cánh tay giơ lên.  "Tốt!" - nhà diễn thuyết tỏ vẻ hài lòng (3) "Vậy nếu tôi làm như thế này thì sao?". Ông vất tờ 20 đô la xuống đất và giẫm chân lên rồi nhặt lên, bây giờ nó trông thật nhàu nát và bẩn thỉu. "Bây giờ, ai vẫn muốn nó?". Vẫn có những cánh tay giơ lên dẫu có ít hơn so với lúc đầu. (4) Nhưng câu chuyện không dừng lại ở đây: Nhà diễn thuyết tiếp tục xé đôi tờ giấy bạc và hỏi lại "Ai muốn tờ 20 đô la này?" Số cánh tay giơ lên không còn bao nhiêu nhưng vẫn còn. (5) Và đến cuối cùng, nhà diễn thuyết đốt 1/2 tờ 20 đô la và hỏi: "Ai muốn tờ 20 đô la này?". Chẳng có ai mong muốn nữa. (6) Và tới đây, câu chuyện vẫn còn tiếp tục: Sau khi đốt xong tờ giấy bạc 20$, nhà diễn giả lại lấy ra tờ 20$ và một tờ 100$ và nói: “Ai muốn tờ 20$ thì giơ tay trái lên, ai muốn tờ 100$ thì giơ tay phải lên.” Và khi nhìn xuống khán phòng, tất cả mọi người đều giơ tay phải. Bài học về GIÁ TRỊ qua câu chuyện? 

File đính kèm:

  • pptban ve gia tri.ppt