Báo cáo Sinh học 9 Bài 56-57: Tìm hiểu tình hình môi trường ở địa phương

Ô nhiễm môi trường là tình trạng môi trường bị ô nhiễm bởi các chất, hoá học, sinh học, bức xạ, tiếng ồn,. gây ảnh hưởng đến sức khoẻ con người và các cơ thể sống khác. Ô nhiễm môi trường xảy ra là do con người và cách quản lý của con người.

Ô nhiễm không khí: việc xả khói chứa bụi và các chất hóa học vào bầu không khí.

Ô nhiễm nước: xảy ra khi nước bề mặt chảy qua rác thải sinh hoạt, nước rác công nghiệp, các chất ô nhiễm trên mặt đất, rồi thấm xuống nước ngầm.

Ô nhiễm đất: xảy ra khi đất bị nhiễm các chất hóa học độc hại (hàm lượng vượt quá giới hạn thông thường)do các hoạt động chủ động của con người như khai thác khoáng sản, sản xuất công nghiệp, sử dụng phân bón hóa học hoặc thuốc trừ sâu quá nhiều,. hoặc do bị rò rỉ từ các thùng chứa ngầm.

 

ppt19 trang | Chia sẻ: gaobeo18 | Lượt xem: 1185 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Báo cáo Sinh học 9 Bài 56-57: Tìm hiểu tình hình môi trường ở địa phương, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút TẢI VỀ ở trên
Sinh học 9Bài 56-57: Tìm hiểu tình hình môi trường ở địa phương Thực hiện nhóm: 5 Dairy CowsTrương Thị Ngọc ÁnhNguyễn Quang DũngNguyễn Phương LiênĐỗ Thị MaiNguyễn Thị Thanh Nhàn9A1MINH KHAI – QUẬN BẮC TỪ LIÊMNGUYÊN NHÂN GÂY Ô NHIỄM MÔI TRƯỜNGỞ ĐỊA PHƯƠNG 1. Do các chất khí thải ra từ hoạt động sinh hoạt hằng ngày2. Do các chất thải rắn Chặt phá cây3. Do hoá chất bảo vệ thực vật và các chất độc hoá họcÔ nhiễm môi trường là tình trạng môi trường bị ô nhiễm bởi các chất, hoá học, sinh học, bức xạ, tiếng ồn,... gây ảnh hưởng đến sức khoẻ con người và các cơ thể sống khác. Ô nhiễm môi trường xảy ra là do con người và cách quản lý của con người.Ô nhiễm không khí: việc xả khói chứa bụi và các chất hóa học vào bầu không khí.Ô nhiễm nước: xảy ra khi nước bề mặt chảy qua rác thải sinh hoạt, nước rác công nghiệp, các chất ô nhiễm trên mặt đất, rồi thấm xuống nước ngầm.Ô nhiễm đất: xảy ra khi đất bị nhiễm các chất hóa học độc hại (hàm lượng vượt quá giới hạn thông thường)do các hoạt động chủ động của con người như khai thác khoáng sản, sản xuất công nghiệp, sử dụng phân bón hóa học hoặc thuốc trừ sâu quá nhiều,... hoặc do bị rò rỉ từ các thùng chứa ngầm. Ô nhiễm tiếng ồn: bao gồm tiếng ồn do xe cộ, máy bay, tiếng ồn công nghiệp.Ô nhiễm sóng: do các loại sóng như sóng điện thoại, truyền hình... tồn tại với mật độ lớn.Ô nhiễm ánh sáng: hiện nay con người đã sử dụng các thiết bị chiếu sáng một cách lãng phí ảnh hưởng lớn tới môi trường như ảnh hưởng tới quá trình phát triển của động thực vật.Ô nhiễm phóng xạ: là việc chất phóng xạ nằm trên các bề mặt, hoặc trong chất rắn, chất lỏng hoặc chất khí (kể cả cơ thể con người), nơi mà sự hiện diện của chúng là ngoài ý muốn hoặc không mong muốn, hoặc quá trình gia tăng sự hiện diện của các chất phóng xạ ở những nơi như vậy. Hãy hạn chế mọi sự ô nhiễmCÁC BIỆN PHÁP KHẮC PHỤCGiữ gìn vệ sinh xanh - sạch - đẹpTrồng rau sạch – không dùng các loại thuốc hoá học Không vứt rác bừa bãi - để rác đúng nơi quy địnhTích cực trồng cây xanhBảo vệ môi trường là bảo vệ chính cuộc sống của chúng taHÃY CÙNG CHUNG TAY BẢO VỆ MÔI TRƯỜNGGood Bye!!!

File đính kèm:

  • pptThuc hanh MT Dia phuong.ppt
Bài giảng liên quan