Bức thư kỳ lạ

Tôi cầm bức thư của em gửi lại - một tờ giấy xếp làm tư ngay ngắn. Tôi mở ra xem và thấy ngẩn ngơ trước những dòng chữ của đứa em gái bé nhỏ:

“Em thấy anh rủ bạn về nhà cùng vui vẻ, làm sả láng mấy thùng Heniken, bàn tán chuyện đời, chuyện cơ quan, chuyện sếp. đủ thứ chuyện thấy bàn mãi không hết.

“ Em thấy mẹ cặm cụi dọn thức ăn dư, lom khom nhặt từng vỏ lon xếp lại, sáng mai ra chợ đổi lấy mấy chục chanh pha cho con mình tỉnh rượu mỗi khi say.

 

ppt14 trang | Chia sẻ: hienduc166 | Lượt xem: 531 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bức thư kỳ lạ, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút TẢI VỀ ở trên
Bức thư kỳ lạ.( Nguồn từ internet) Tôi cầm bức thư của em gửi lại - một tờ giấy xếp làm tư ngay ngắn. Tôi mở ra xem và thấy ngẩn ngơ trước những dòng chữ của đứa em gái bé nhỏ: “Em thấy anh rủ bạn về nhà cùng vui vẻ, làm sả láng mấy thùng Heniken, bàn tán chuyện đời, chuyện cơ quan, chuyện sếp... đủ thứ chuyện thấy bàn mãi không hết. “ Em thấy mẹ cặm cụi dọn thức ăn dư, lom khom nhặt từng vỏ lon xếp lại, sáng mai ra chợ đổi lấy mấy chục chanh pha cho con mình tỉnh rượu mỗi khi say. Em thấy anh sau một ngày làm mệt mỏi, về nhà bật quạt, bật máy lạnh, ngả lưng nằm thẳng chân chẳng muộn phiền., Arizona. Em thấy mẹ ra hiên nằm những ngày trời nóng, lẩm nhẩm tính xem điện tháng này đã quá định mức chưa?Em thấy anh thích chơi vi tính, cứ băn khoăn chuyện nâng cấp CPU lên 2 hay 3G. Em thấy mẹ thích xem cải lương, cứ chặm nước mắt, cứ cười vui thoải mái khi xem mãi cái tivi cũ mua từ lúc anh còn tắm mưa. Em thấy anh là chuyên viên vi tính, viết phần mềm để quản lý công ty, xem công nợ, lãi lỗ hàng chục tỷ đồng bấm một phát là có ngay....Thế mà chẳng tính được tình thương của mẹ!Em thấy mẹ chẳng biết sử dụng vi tính, vẫn âm thầm lập trình cá, cơm, rau, biết em có cái áo là không ngay, biết anh đôi tất cả tuần chưa giặt... Em thấy anh chuyên làm chuyện lớn mà quên đi những chuyện nhỏ xung quanh... Em thấy mẹ suốt đời vụn vặt mà dạy con những bài học lớn lao...” Đừng vì cuộc sống bận rộn hàng ngày mà sống hời hợt, vô tâm, thiếu trách nhiệm. ..Cũng không nên bỏ qua những điều tưởng chừng như nhỏ nhặt vì đôi khi chính nó góp phần làm cho cuộc đời thêm ý nghĩa và cho ta bài học làm người ... Và có ai nói được hết tình mẹ... 

File đính kèm:

  • pptBuc_thu_ky_la.ppt
Bài giảng liên quan