Chuơng trình địa phương: Vấn đề môi trường ở địa phuơng em Cao Viên-Thanh Oai-Hà Nội

 MỘT SỐ TỪ KHÓA VỀ MÔI TRƯỜNG

•Môi trường :bao gồm các yếu tố tự nhiên và yếu tố vật chất nhân tạo quan hệ mật thiết với nhau, bao quanh con người, có ảnh hưởng tới đời sống, sản xuất, sự tồn tại, phát triển của con người và thiên nhiên 

•Ô nhiễm môi trường: là tình trạng môi trường bị ô nhiễm bởi các chất hóa học , sinh học, bức xạ tiếng ồn,. gây ảnh hưởng đến sức khỏe con người và các cơ thể sống khác. Ô nhiễm môi trường xảy ra là do con người và cách quản lý của con người.

•Bảo vệ môi trường: là những hoạt động giữ cho môi trường trong lành, sạch đẹp, cải thiện môi trường, đảm bảo cân bằng sinh thái, ngăn chặn, khắc phục các hậu quả xấu do con người và thiên nhiên gây ra cho môi trường, khai thác, sử dụng hợp lý và tiết kiệm tài nguyên thiên nhiên. 

 

ppt14 trang | Chia sẻ: baobinh26 | Lượt xem: 475 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Chuơng trình địa phương: Vấn đề môi trường ở địa phuơng em Cao Viên-Thanh Oai-Hà Nội, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút TẢI VỀ ở trên
CHUƠNG TRÌNH ĐỊA PHƯƠNGVẤN ĐỀ MÔI TRƯỜNG Ở ĐỊA PHUƠNG EMCAO VIÊN-THANH OAI-HÀ NỘIChương trình được thực hiện bởi tổ 2 chi đội 9bTrường THCS CAO VIÊN Môi trường :bao gồm các yếu tố tự nhiên và yếu tố vật chất nhân tạo quan hệ mật thiết với nhau, bao quanh con người, có ảnh hưởng tới đời sống, sản xuất, sự tồn tại, phát triển của con người và thiên nhiên  Ô nhiễm môi trường: là tình trạng môi trường bị ô nhiễm bởi các chất hóa học , sinh học, bức xạ tiếng ồn,... gây ảnh hưởng đến sức khỏe con người và các cơ thể sống khác. Ô nhiễm môi trường xảy ra là do con người và cách quản lý của con người. Bảo vệ môi trường: là những hoạt động giữ cho môi trường trong lành, sạch đẹp, cải thiện môi trường, đảm bảo cân bằng sinh thái, ngăn chặn, khắc phục các hậu quả xấu do con người và thiên nhiên gây ra cho môi trường, khai thác, sử dụng hợp lý và tiết kiệm tài nguyên thiên nhiên.  MỘT SỐ TỪ KHÓA VỀ MÔI TRƯỜNGCÁC DẠNG Ô NHIỄM CHÍNHÔ nhiễm môi trường đất: là hậu quả các hoạt động của con người làm thay đổi các nhân tố sinh thái vượt qua những giới hạn sinh thái của các quần xã sống trong đất. Ô nhiễm môi trường nước:là sự thay đổi theo chiều tiêu cực của các tính chất vật lý – hoá học – sinh học của nước, với sự xuất hiện các chất lạ ở thể lỏng, rắn làm cho nguồn nước trở nên độc hại với con người và sinh vật. Làm giảm độ đa dạng sinh vật trong nước. Xét về tốc độ lan truyền và quy mô ảnh hưởng thì ô nhiễm nước là vấn đề đáng lo ngại hơn ô nhiễm đất.Ô nhiễm môi trường không khí: là sự có mặt một chất lạ hoặc một sự biến đổi quan trọng trong thành phần không khí, làm cho không khí không sạch hoặc gây mùi khó chịu, giảm thị lực khi nhìn xa do bụi. HÌNH ẢNH MINH HỌA Ô NHIỄM MÔI TRƯỜNG TẠI XÃ CAO VIÊNBãi rác tại cầu thôn TrungHÌNH ẢNH MINH HỌA Ô NHIỄM MÔI TRƯỜNG TẠI XÃ CAO VIÊNBãi rác tập trung tại thôn VỹHÌNH ẢNH MINH HỌA Ô NHIỄM MÔI TRƯỜNG TẠI XÃ CAO VIÊNCác dạng ô nhiễm chínhHÌNH ẢNH MINH HỌA Ô NHIỄM MÔI TRƯỜNG TẠI XÃ CAO VIÊNDù đã có biển"cấm đổ rác" nhưng ....??HÌNH ẢNH MINH HỌA Ô NHIỄM MÔI TRƯỜNG TẠI XÃ CAO VIÊNĐây không phải là ngòi nước mà là ngòi rác rồi?HÌNH ẢNH MINH HỌA Ô NHIỄM MÔI TRƯỜNG TẠI XÃ CAO VIÊNNhư thế này thì bầu không khí của chúng ta sẽ thế nào?HÌNH ẢNH MINH HỌA Ô NHIỄM MÔI TRƯỜNG TẠI XÃ CAO VIÊNĐâu đâu cũng rácven đường cũng rác...!HÌNH ẢNH MINH HỌA Ô NHIỄM MÔI TRƯỜNG TẠI XÃ CAO VIÊNTác hại là đây..!!HÌNH ẢNH MINH HỌA Ô NHIỄM MÔI TRƯỜNG TẠI XÃ CAO VIÊNTrong ngôi nhà chung trường THCS Cao Viên các bạn đã làm j để bảo vệ môi trường?HÌNH ẢNH MINH HỌA Ô NHIỄM MÔI TRƯỜNG TẠI XÃ CAO VIÊNCông việc thầm lặng của một số cá nhân đã-đang-sẽ giúp môi trường ngày càng được cải thiện...!!!THÔNG ĐIỆP MÀ TỔ TÔI MUỐN GỬI TỚ MỌI NGƯỜI LÀ:CHÚNG TA HÃY...:

File đính kèm:

  • pptCHUƠNG TRÌNH ĐỊA PHƯƠNG.ppt
Bài giảng liên quan