Dự án Cây dừa Tam Quan

Lí do chọn dự án

Cây dừa Tam Quan đã đi vào ca dao, hò vè và lưu truyền qua bao thế hệ. Người dân ở đây, từ khi cất tiếng khóc chào đời, đã được nghe tiếng ru của mẹ:

"Công đâu công uổng công thừa
Công đâu gánh nước tưới dừa Tam Quan

Công đâu công uổng công hoang
Công đâu gánh nước Tam Quan tưới dừa. ".

Khi lớn lên, dù ở quê nhà hay đi tận miền xa vẫn khắc sâu hình ảnh cây dừa với bao nỗi niềm thương nhớ thời thơ ấu. Dừa ở Tam Quan được trồng khắp mọi nơi, mọi chỗ, từ vùng đất gò đến dọc bờ mương, từ sau vườn đến tận bờ ao, từ đầu thôn đến cuối xóm đâu đâu cũng rợp bóng dừa, khách đến thăm chơi được dừa chở che bóng mát.

 

ppt13 trang | Chia sẻ: ngochuyen96 | Lượt xem: 994 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Dự án Cây dừa Tam Quan, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút TẢI VỀ ở trên
Đơn vị thực hiện: TRƯỜNG THCS TAM QUAN BẮCTam Quan Bắc, ngày 17 tháng 09 năm 2010TÊN DỰ ÁN: CÂY DỪA TAM QUANLí do chọn dự ánCây dừa Tam Quan đã đi vào ca dao, hò vè và lưu truyền qua bao thế hệ. Người dân ở đây, từ khi cất tiếng khóc chào đời, đã được nghe tiếng ru của mẹ:"Công đâu công uổng công thừaCông đâu gánh nước tưới dừa Tam Quan Công đâu công uổng công hoangCông đâu gánh nước Tam Quan tưới dừa. ".Khi lớn lên, dù ở quê nhà hay đi tận miền xa vẫn khắc sâu hình ảnh cây dừa với bao nỗi niềm thương nhớ thời thơ ấu. Dừa ở Tam Quan được trồng khắp mọi nơi, mọi chỗ, từ vùng đất gò đến dọc bờ mương, từ sau vườn đến tận bờ ao, từ đầu thôn đến cuối xóm đâu đâu cũng rợp bóng dừa, khách đến thăm chơi được dừa chở che bóng mát.GV: Trịnh Văn SiêmMỤC TIÊU CỦA DỰ ÁN Giúp học sinh hiểu và tự hào về cây dừa Các sản phẩm của dừa trong đời sống tinh thần và giá trị kinh tế của dừaGV: Trịnh Văn SiêmPhương pháp nghiên cứuSưu tầm, tìm hiểuLấy thông tin trên mạngPhỏng vấnPhân tích, tổng hợpGV: Trịnh Văn SiêmCác vấn đề nghiên cứuCây dừaQuả dừaLá dừaThân dừaXơ dừaSọ dừaCơm, nước dừaendGV: Trịnh Văn SiêmNước dừa được dùng làm nước giải khát giàu vitamin và chất khoáng. Cơm dừa được sử dụng trong một số món ănVỏ dừa làm thảm xơ dừa là mặt hàng xuất khẩuLá là nguồn cung cấp vật liệu làm mái che, làm một số loại giỏ đựng đồ và làm chổi dừa Gỗ dừa có thể dùng làm đồ mỹ nghệ hoặc làm vật liệu cho một số công trình xây dựng Sọ dừa được gia công làm các mặt hàng mĩ nghệNhìn lại dự án* Ưu điểm: - Học sinh hiểu và tự hào về đặc sản của quê hương mình. Thiết thực bồi dưỡng tình yêu quê hương đất nước.- Học sinh có trách nhiệm kế thừa và phát huy những ngành nghề truyền thống , góp phần làm giàu cho quê hương, đất nước. Hạn chế: - Chưa tìm hiểu sâu sắc lịch sử các làng nghề của quê hương đã bị mai một.- Thời gian tìm hiểu đề tài còn hạn chế nên việc phỏng vấn các nghệ nhân chưa thực hiện như mong muốn của đơn vị thực hiện dự án.GV: Trịnh Văn SiêmXIN CHÂN THÀNH CẢM ƠN!GV: Trịnh Văn Siêm

File đính kèm:

  • pptCAY DUA TAM QUAN Soan theo du an.ppt