Giáo án Tin học 3 Bài 1 Tiết 6, 7: Trò chơi Blocks
CHƯƠNG II: CHƠI CÙNG MÁY TÍNH
BÀI 1: TRÒ CHƠI BLOCKS
I.MỤC TIÊU
Giúp học sinh luyện sử dụng chuột:
- Di chuyển chuột đến đúng vị trí
- Nháy chuột nhanh và đúng vị trí
- Luyện trí nhớ về vị trí các hình đã lật.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Giáo viên: Giáo án, SGK, .
- Học sinh: vở, SGK,.
CHƯƠNG II: CHƠI CÙNG MÁY TÍNH BÀI 1: TRÒ CHƠI BLOCKS I.MỤC TIÊU Giúp học sinh luyện sử dụng chuột: - Di chuyển chuột đến đúng vị trí - Nháy chuột nhanh và đúng vị trí - Luyện trí nhớ về vị trí các hình đã lật. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC - Giáo viên: Giáo án, SGK, ... - Học sinh: vở, SGK,... III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC 1. Ổn định lớp 2. Kiểm tra bài cũ 3. Bài mới HOẠT ĐỘNG GV HOẠT ĐỘNG HS NỘI DUNG Hoạt động 1: Cách khởi động trò chơi - Treo hình có chứa biểu tượng trò chơi Blocks - Nháy đúp chuột lên biểu tượng để khởi động trò chơi. - Làm mẫu để học sinh quan sát. - Quan sát - Lắng nghe - Quan sát 1. Khởi động trò chơi - Nháy đúp chuột lên biểu tượng để khởi động trò chơi. Hoat động 2: Tìm hiểu quy tắc chơi - Khi nháy chuột lên một ô hình vẽ được lật lên.Nếu lật được liên tiếp hai ô có hình vẽ giống nhau, các ô này sẽ biến mất.Làm biến mất tất cả các ô càng nhanh càng tốt. - Để bắt đầu lượt chơi mới nhấn F2. - Cách chọn bảng có nhiều ô hơn như sau: + Nháy chuột lên Skill + Chọn mục Big Board -Làm mẫu - Lắng nghe - Chú ý - Lắng nghe - Quan sát 2. Quy tắc chơi - Để bắt đầu lượt chơi mới nhấn F2. - Cách chọn bảng có nhiều ô hơn như sau: + Nháy chuột lên Skill + Chọn mục Big Board TIẾT 2: THỰC HÀNH - Yêu cầu học sinh mở trò chơi Blocks - Cho các em lần lượt chơi với trò chơi Blocks - Yêu cầu các em mở bảng có nhiều ô hơn và chơi. - Mở trò chơi - Làm theo yêu cầu - Thực hiện IV.CỦNG CỐ DẶN DÒ 1.Củng cố -Nhắc lại nội dung bài 2.Dặn dò -Về nhà học bài, chuẩn bị bài mới.
File đính kèm:
- CHƯƠNG II BÀI 1 TIET 6, 7.doc