Giáo án Tin học 3 tiết 19: Trò chơi Sticks
Tiết: 19
Bài 2: TRÒ CHƠI STICKS
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức: Giới thiệu trò chơi STICKS và cách dùng chuột máy tính.
2. Kĩ năng: Biết vào trò chơi STICKS, cách cầm chuột, sử dụng chuột thành thạo.
3. Thái độ: Thích thú, tò mò.
II. CHUẨN BỊ CỦA THẦY VÀ TRÒ:
1. Giáo viên: Giáo án, SGK, phòng máy, tài liệu liên quan
2. Học sinh: Vở ghi, kiến thức
Tuần: 10 Ngày soạn: 23 /10/2009 Ngày dạy: 26/10-Lớp: 4,5 TNDT 27/10-Lớp: 5A-5B-5C 29/10-Lớp: 3 A-4A-4B Tiết: 19 Bài 2: TRÒ CHƠI STICKS I. MỤC TIÊU: 1. Kiến thức: Giới thiệu trò chơi STICKS và cách dùng chuột máy tính. 2. Kĩ năng: Biết vào trò chơi STICKS, cách cầm chuột, sử dụng chuột thành thạo. 3. Thái độ: Thích thú, tò mò. II. CHUẨN BỊ CỦA THẦY VÀ TRÒ: 1. Giáo viên: Giáo án, SGK, phòng máy, tài liệu liên quan 2. Học sinh: Vở ghi, kiến thức III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC: 1. Ổn định tổ chức lớp: (2P’) Lớp 3A 4A 4B 5A 4,5 TNDT 5B 5C Tổng 25 25 22 22 30 21 22 Vắng 2. Kiểm tra bài cũ: ( 5P’) GV: :Hãy cho biết cách thoát khỏi, và mở mới chương trình trò chơi Dots? HS: Trả lời GV: Để tiếp tục lượt chơi mới em làm như thế nào? Để quy định em chơi trước em làm như thế nào ( HS thực hành máy GV)? HS: Lên trả lời và thực hành trên máy cho GV xem GV: Nhận xét và chốt lại 3. Bài mới: Hoạt động của thầy và trò Thời gian Nội dung *) Hoạt động 1: Cách khởi động trò chơi GV: Giới thiệu trò chơi HS: Chú ý GV: Các em cho thầy biết cách vào trò chơi BLOCKS và DOTS? HS: Trả lời GV: Vậy trò chơi STICKS cũng vậy *) Hoạt động 2: Quy tắc chơi. GV: Các que có các màu khác nhau xuất hiện trên màn hình với tốc độ nhanh dần. Que xuất hiện sau có thể đè lên que đã có. Nếu em đưa được con trỏ chuột vào các que không bị que nào đè lên, con trỏ chuột sẽ chuyển từ hình mũi tên --> +. Khi đó, nếu nháy chuột thì que đó sẽ biến mất. - Nếu em nháy chuột chậm số que sẽ xuất hiện nhiều hơn. --> em chưa sử dụng chuột thành thạo. - Sau khi kết thúc lượt chơi, em chọn YES để tiếp tục lượt chơi mới. Chọn NO để thoát khỏi trò chơi. HS: Chú ý và ghi bài (10P’) (15P’) Khởi động trò chơi Nháy đúp chuột lên biểu tượng 2. Quy tắc chơi Nháy chuột nhanh và chính xác để làm biến hết que. Kết thúc lượt chơi, chọn Yes để tiếp tục, chọn No để thoát khỏi trò chơi. 4. Củng cố: (2P’) GV: Chốt lại kiến thức cần nhớ 5. Hướng dẫn về nhà: (1P’) Về nhà học bài để giờ sau thực hành 6. Bài học kinh nghiệm:
File đính kèm:
- Tuần10.doc