Giáo án Tin học 3 tiết 22: Giới thiệu phần mềm Mario
Tiết: 22
GIỚI THIỆU PHẦN MỀM MARIO
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức: - Biết vào và sử dụng phần mềm Mario để luyện tập.
- Biết dăng nhậm để chọn các mức độ luyện tập
2. Kĩ năng: - Rèn kĩ năng nhanh, tính cẩn thận
3. Thái độ: - Học tập với tinh thần hăng say, tích cực
II. CHUẨN BỊ CỦA THẦY VÀ TRÒ:
1. Giáo viên: Giáo án, SGK
2. Học sinh: Vở ghi, kiến thức
Tuần: 11 Ngày soạn: 07 /11/2009 Ngày dạy: 09/11-Lớp: 4,5 TNDT 11/11-Lớp: 5A-5B-5C 13/11-Lớp: 3 A-4A-4B Tiết: 22 GIỚI THIỆU PHẦN MỀM MARIO I. MỤC TIÊU: 1. Kiến thức: - Biết vào và sử dụng phần mềm Mario để luyện tập. - Biết dăng nhậm để chọn các mức độ luyện tập 2. Kĩ năng: - Rèn kĩ năng nhanh, tính cẩn thận 3. Thái độ: - Học tập với tinh thần hăng say, tích cực II. CHUẨN BỊ CỦA THẦY VÀ TRÒ: 1. Giáo viên: Giáo án, SGK 2. Học sinh: Vở ghi, kiến thức III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC: 1. Ổn định tổ chức lớp: (2P’) Lớp 3A 4A 4B 5A 4,5 TNDT 5B 5C Tổng 25 25 22 22 30 21 22 Vắng 2. Kiểm tra bài cũ: ( 5P’) GV: Hãy nêu các phím ở hàng cơ sở và cách gõ các phím ở hàng cơ sở? HS: Trả lời GV: Nhận xét và chốt lại kiến thức 3. Bài mới: Hoạt động của thầy và trò Thời gian Nội dung *) Hoạt động 1: Giới thiệu phần mềm Mario. GV: Giới thiệu màn hình chính của phần mềm. HS: Quan sát màn hình chính của Mario *) Hoạt động 2: Tập gõ với phần mềm. GV: Em gõ lần lượt các phím xuất hiện trên đường đi của Mario HS: Chú ý GV hướng dẫn GV: Sau khi gõ hết thời gian quy định màn hình sẽ báo kết quả làm việc HS: Chú ý nghe giảng và ghi bài GV: Vậy cách thoát khỏi trò chơi Mario có giống cách thoát trò chơi khác không? HS: Trả lời GV: Giới thiệu từng bước thoát khỏi trò chơi cho HS biết HS: Chú ý và ghi nhớ (15P’) (10P’) 1. Giới thiệu phần mềm Mario *) Màn hình chính của pm gồm - Hệ thống bảng chọn: File, Student, Lesson - Các mức độ luyện tập: 1- Dễ, 2- TB, 3- Khó, 4- Mức luyện tập tự do. *) Bảng chọn Lesson cho phép chọn các bài luyện tập - Home Row Only: Luyện gõ hàng phím cơ sở - Add Top Row: Luyện thêm hàng phím trên - Add Bottom Row: Luyện thêm hàng phím dưới - Add Numbers: Luyện thêm hàng phím số - Add Symbols: Luyện thêm các phím kí hiệu - All Keyboard: Luyện kết hợp toàn bộ bàn phím 2. Tập gõ trên phần mềm Mario *) Quy tắc gõ: - Gõ theo ngón tay được tô màu ở phía dưới màn hình *) Kết quả làm việc: - Keys Typed: Số phím đã gõ - Errors: Số phím gõ sai *) Tiếp tục hoặc kết thúc: - Chọn Next để luyện tiếp - Chọn Menu để quay về màn hình chính của trò chơi Mario - Nhấn phím ESC nếu muốn kết thuc bài tập gõ giữa chừng *) Chú ý: Khi em hoàn thành tốt một bài Mario sẽ thưởng cho em một loạt pháo hoa và tự động chuyển sang bài học tiếp theo *) Thoát khỏi Mario - Chọn File - Quit 4. Củng cố: (2P’) - Cách khởi động và thoát khỏi phần mềm - Màn hình chính của Mario 5. Hướng dẫn về nhà: (1P’) - Về nhà học bài cũ và học thuộc tất cả các phím ở hàng cơ sở để giờ sau thực hành với phần mềm. 6. Bài học kinh nghiệm: .
File đính kèm:
- Tuần11+.doc