Giáo án Tin học 4 kì 2

Tiết 33 : Ôn tập học kì I

NS :

I- Mục tiêu:

+ Ôn tập, hệ thống hoá kiến thức

+ Nhớ lại các kiến thức đã học

+ Yêu thích môn học.

II- Đồ dùng:

+ Giáo viên: Máy tính, SGK

+ Học sinh : Máy tính, SGK, vở viết.

 

doc14 trang | Chia sẻ: gaobeo18 | Lượt xem: 975 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tin học 4 kì 2, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút TẢI VỀ ở trên
ùng học toán 4”?
DKKT : 2 học sinh
3.Bài mới
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
Hoạt động 1: Giới thiệu phần mềm
- Là phần mềm đơn giản nhưng hấp dẫn và thú vị, các em sẽ được tham quan một khu rừng nhiệt đới với khung cảnh cây cối, các con thú rất đáng yêu, rất giống thật.
- Lắng nghe.
Hoạt động 2: Khởi động-cách chơi
- Nhấy đúp vào biểu tượng chương trình.
- Giới thiệu màn hình.
+ Khu rừng có 3 tầng mỗi loại thú chỉ ở một tầng. 
+ Hình đuôi rắn: để kết thúc và thoát khỏi phần mềm.
+ Hình trăng: thông báo thời gian cần hoàn thiện công việc.
+ Hình lá góc cuối bên phải: con vật chuẩn bị đi ngủ.
+ Hình dấu hỏi: thực hiện trợ giúp
+ Hình quyển sách: hướng dẫn cách chơi.
- Có hai mức chơi:
+ Easy: mức rễ
+ Hard: mức khó
- Cách chơi: sử dụng thao tác kéo thả chuột đưa con vật tới vị trí để ngủ.
- Nhấy đúp vào biểu tượng chọn Play a Game để bắt đầu, chọn Exit để kết thúc.
- Chọn mức chơi.
- Thực hiện chơi trò chơi.
- Sử dụng thao tác kéo thả chuột đưa con vật tới vị trí để ngủ.
Hoạt động 3: Thực hành
+ Mỗi máy một nhóm.
+ Hướng dẫn học sinh khởi động phần mềm
+ Hướng dẫn học sinh yếu kém, khích lệ học sinh khá giỏi.
+ Nhận xét.
+ Khởi động phần mềm, chọn mức chơi. Sử dụng thao tác kéo thả chuột đưa con vật tới vị trí để ngủ.
4/ Củng cố- dặn dò:
	Nhắc lại cách khởi động phần mềm
	Ôn luyện phần mềm
Tiết 38: Khám phá rừng nhiệt đới
NS : 17/01
Mục tiêu :
+ Giúp học sinh làm quen với phần mềm máy tính, thông qua phần mềm các em được tham quan khu rừng nhiệt đới. Các em còn được chơi với những con thú rất đáng yêu.
+ Học sinh sử dụng thành thạo chuột và biết được vị trí các con vật lúc đi ngủ.
+ Yêu thích môn học.
II- Đồ dùng
+ Giáo viên: Máy tính, SGK
+ Học sinh : Máy tính, SGK, vở viết.
III- Các hoạt động chủ yếu.
1.ổn định tổ chức:
Ngày
Lớp
Sĩ số
Ghi chú
4A
4B
2.Kiểm tra bài cũ: Kết hợp
3.Bài mới
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
Hoạt động 1: Thực hành luyện tập phần mềm
- GV nêu lại cách khởi động phần mềm.
- Lắng nghe.
Hoạt động 2: Thực hành
+ Mỗi máy một nhóm.
+ Hướng dẫn học sinh khởi động phần mềm
+ Hướng dẫn học sinh yếu kém, khích lệ học sinh khá giỏi.
+ Nhận xét.
+ Khởi động phần mềm, chọn mức chơi. Sử dụng thao tác kéo thả chuột đưa con vật tới vị trí để ngủ.
Hoạt động 3: Nhận xét, đánh giá quá trình làm bài thực hành của học sinh
Gv nhận sét
Đánh giá buổi thực hành
Rút kinh nghiệm cho buổi thực hành lần sau.
4/ Củng cố- dặn dò:
	Nhắc lại cách khởi động phần mềm
	Ôn luyện phần mềm	
Tuần: 20 Thứ tư ngày 11 tháng 02 năm 2009
Tiết 39 : Tập thể thao với trò chơi Golf
NS : 
I-Mục tiêu :
+ Giúp học sinh làm quen với phần mềm máy tính, thông qua phần mềm các em được rèn luyện trí thông minh, khả năng tư duy, sáng tạo
+ Học sinh sử dụng thành thạo chuột và nắm được quy tắc chơi
+ Yêu thích môn học.
II- Đồ dùng
+ Giáo viên: Máy tính, SGK, phần mềm
+ Học sinh : Máy tính, SGK, vở viết.
III- Các hoạt động chủ yếu.
1.ổn định tổ chức:
Ngày
Lớp
Sĩ số
Ghi chú
11/02
4A
12/02
4B
2.Kiểm tra bài cũ:
	Cách khởi động phần mềm “Khám phá rừng nhiệt đới”?
DKKT : 2 học sinh
3.Bài mới
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
Hoạt động 1: Giới thiệu phần mềm
- Crazy Golf là phần mềm mô phỏng chơi Golf đơn giản, rễ hiểu. Phần mềm giúp em hiểu hơn cách chơi và luật chơi môn thể thao này.
- Crazy Golf là phần mềm mô phỏng chơi Golf đơn giản, rễ hiểu.
Hoạt động 2: Khởi động-cách chơi
- Hướng dẫn khởi động trò chơi.
- Phần mềm cho phép một người chơi hoặc 2, 3, 4 người chơi.
- Giới thiệu màn hình trò chơi.
+ Quy tắc chơi: Nháy chuột đưa bóng vào lỗ được đánh dấu từ 1 đến 9.
+ Muốn chơi lại từ đầu với một nhóm vào Game\re-start
+ Muốn chơi lại từ đầu Nhấn F2
+ Kết quả được đánh giá bằng tổng số lần đánh.
+ Thoát khỏi trò chơi: nhấn vào X ở góc phải màn hình.
- Nháy đúp vào biểu tượng trên màn hình
- Quan sát màm mình trò chơi
- Chọn 1 hoặc 2, 3, 4 bạn cùng chơi ( 1 Player, , 4 Players) lần lượt đưa bóng vào lỗ 
Hoạt động 3: Thực hành
+ Mỗi máy một nhóm. Khởi động phần mềm, chơi trò chơi.
+ Hướng dẫn học sinh yếu kém, khích lệ học sinh khá giỏi.
+ Nhận xét.
+ Khởi động phần mềm, chọn mức chơi. Sử dụng thao tác nháy chuột lần lượt đưa bóng vào lỗ.
4/ Củng cố- dặn dò:
	Nhắc lại cách khởi động phần mềm
	Ôn luyện phần mềm
Tiết 40 : Tập thể thao với trò chơi Golf
NS : 
I- Mục tiêu :
+ Giúp học sinh làm quen với phần mềm máy tính, thông qua phần mềm các em được tham quan khu rừng nhiệt đới. Các em còn được chơi với những con thú rất đáng yêu.
+ Học sinh sử dụng thành thạo chuột và biết được vị trí các con vật lúc đi ngủ.
+ Yêu thích môn học.
II- Đồ dùng
+ Giáo viên: Máy tính, SGK
+ Học sinh : Máy tính, SGK, vở viết.
III- Các hoạt động chủ yếu.
1.ổn định tổ chức:
Ngày
Lớp
Sĩ số
Ghi chú
11/02
4A
12/02
4B
2.Kiểm tra bài cũ: Kết hợp
3.Bài mới
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
Hoạt động 1: Thực hành luyện tập phần mềm
- GV nêu lại cách khởi động phần mềm.
- Lắng nghe.
Hoạt động 2: Thực hành
+ Mỗi máy một nhóm.
+ Hướng dẫn học sinh khởi động phần mềm
+ Hướng dẫn học sinh yếu kém, khích lệ học sinh khá giỏi.
+ Nhận xét.
- Khởi động phần mềm, chọn mức chơi. 
Hoạt động 3: Nhận xét, đánh giá quá trình làm bài thực hành của học sinh
Gv nhận sét
Đánh giá buổi thực hành
Chấm điểm bài thực hành
Rút kinh nghiệm cho buổi thực hành lần sau.
4/ Củng cố- dặn dò:
	Nhắc lại cách khởi động phần mềm
	Ôn luyện phần mềm	
Tuần: 21 Thứ tư ngày tháng 02 năm 2009
Tiết 41 : Những gì em biết
NS : 08 /02
I-Mục tiêu :
+ Ôn lại những kiến thức đã học trong phần mềm soạn thảo văn bản
+ Vận dụng linh hoạt vào thực hành
+ Yêu thích môn học.
II- Đồ dùng
+ Giáo viên: Máy tính, SGK, phần mềm
+ Học sinh : Máy tính, SGK, vở viết.
III- Các hoạt động chủ yếu.
1.ổn định tổ chức:
Ngày
Lớp
Sĩ số
Ghi chú
11/02
4A
12/02
4B
2.Kiểm tra bài cũ:
	Kết hợp
3.Bài mới
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
Hoạt động 1: Ôn lại các kiến trức đã học trong phần mềm soạn thảo văn bản
? Em hãy nêu các cách khởi động phần mềm soạn thảo vb
? Em hãy nêu quy tắc đặt tay và quy tắc gõ phímằng 10 ngón tay.
? Nêu quy tắc gõ tiếng việt
? Các phương pháp viết chữ hoa, cách gõ các kí tự bên trên.
Lắng nghe
Trả lời câu hỏi
Hoạt động 2: thực hành
- Hướng dẫn khởi động phần mềm
- Phát đêg thực hành
- Quan sát, hướng dẫn học sinh thực hành
- Thực hành
Hoạt động 3: Mở rộng bài thực hành
+ Gv hướng dẫn cho học sinh tự mở rộng bài thực hành của mình
- Thực hành
4/ Củng cố- dặn dò:
	Nhắc lại cách khởi động phần mềm
	Ôn luyện phần mềm
Tiết 42: Những gì em biết
NS : 08 /02
I-Mục tiêu :
+ Ôn lại những kiến thức đã học trong phần mềm soạn thảo văn bản
+ Vận dụng linh hoạt vào thực hành
+ Yêu thích môn học.
II- Đồ dùng
+ Giáo viên: Máy tính, SGK, phần mềm
+ Học sinh : Máy tính, SGK, vở viết.
III- Các hoạt động chủ yếu.
1.ổn định tổ chức:
Ngày
Lớp
Sĩ số
Ghi chú
11/02
4A
12/02
4B
2.Kiểm tra bài cũ:
	Kết hợp
3.Bài mới
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
Hoạt động 1: Tiếp tục thực hành ôn luyện những gì đã biết
- Hướng dẫn khởi động phần mềm
- Phát đề thực hành
- Quan sát, hướng dẫn học sinh thực hành
Thực hành
Hoạt động 2: Mở rộng bài thực hành
+ Gv hướng dẫn cho học sinh tự mở rộng bài thực hành của mình
- Thực hành
Hoạt động 3: Nhận xét, đánh giá, chấm điểm bài thực hành của học sinh
- GV quan sát
- Nhận sét
- Sửa cho Hs những sai lầm thường mắc phải trong khi thực hành
- Chấm điểm bài thực hành
- Rút kinh nghiệm cho buổi thực hành lần sau
Lắng nghe
Rút kinh nghiệm
4/ Củng cố- dặn dò:
	Nhắc lại cách khởi động phần mềm
	Ôn luyện phần mềm
Tuần: 22 Thứ tư ngày tháng 02 năm 2009
Tiết 43 : Căn lề
NS : /02
I-Mục tiêu :
+ Biết cách định lề cho văn bản
+ Vận dụng linh hoạt vào thực hành
+ Yêu thích môn học.
II- Đồ dùng
+ Giáo viên: Máy tính, SGK, phần mềm
+ Học sinh : Máy tính, SGK, vở viết.
III- Các hoạt động chủ yếu.
1.ổn định tổ chức:
Ngày
Lớp
Sĩ số
Ghi chú
 /02
4A
 /02
4B
2.Kiểm tra bài cũ:
	Kết hợp
3.Bài mới
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
Hoạt động 1
Căn lề 
Căn lề là chỉnh đoạn văn so với hai lề của trang giấy.
Hướng dẫn học sinh sử dụng biểu 
Gõ một đoạn văn rồi thực hiện căn lể
Nháy nút
 Kết quả
Căn lề trái
Căn giữa
Căn phải
Căn đều hai bên
Hoạt động 2
Thực hành
Hướng dẫn học sinh vừa quan sát màn hình vừa gõ bài thơ, bài văn sau rồi căn lề :
Quan sát HS gõ, hướng dẫn học sinh yếu kém, động viên HS khá giỏi
Nhận xét đánh giá
Bài 1: Gõ bài thơ rồi căn giữa.
Đường lên đỉnh núi Sa Pa
Hoa chen thắm lá, mây là là bay
Hương đào thoang thoảng đâu đây
Nhà ai mận chín, trái cây trĩu cành.
Đường vòng sườn núi quanh quanh
Bậc thang nương rẫy, nhà tranh ven rừng
Chào anh bộ đội biên phòng
Cầu mây, Thác Bạc trập trùng núi cao
4. Củng cố – dặn dò
- Nhắc lại phương pháp căn chỉnh văn bản
- Ôn tập phương pháp soạn thảo văn bản
Tiết 44 : Căn lề
NS : /02
I-Mục tiêu :
+ Biết cách định lề cho văn bản
+ Vận dụng linh hoạt vào thực hành
+ Yêu thích môn học.
II- Đồ dùng
+ Giáo viên: Máy tính, SGK, phần mềm
+ Học sinh : Máy tính, SGK, vở viết.
III- Các hoạt động chủ yếu.
1.ổn định tổ chức:
Ngày
Lớp
Sĩ số
Ghi chú
 /02
4A
 /02
4B
2.Kiểm tra bài cũ:
	Kết hợp
3.Bài mới
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
Hoạt động 1
Căn lề 
- Hướng dẫn học sinh căn chỉnh đoạn văn bản.
- Vào Format/ Phargraph
Gõ một đoạn văn rồi thực hiện căn lể
Nháy nút
Hoạt động 2
Thực hành
Hướng dẫn học sinh vừa quan sát màn hình vừa gõ bài thơ, bài văn sau rồi căn lề :
Quan sát HS gõ, hướng dẫn học sinh yếu kém, động viên HS khá giỏi
Nhận xét đánh giá
Bài 2: Gõ đoạn văn sau
Đêm trăng trên Hồ Tây
Hồ về thu, nước trong vắt, mênh mông. Trăng tỏa sáng rọi vào các gợn sóng lăn tăn. Thuyền ra khỏi hồ thì hây hây gió Đông Nam, sóng vỗ rập rình. Một lát, thuyền vào gần một đám sen. 
Phan Kế Bình
+ Căn giữa tên đoạn văn
+ Căn đều hai bên nội dung đoạn văn
4. Củng cố – dặn dò
- Nhắc lại phương pháp căn chỉnh văn bản
- Ôn tập phương pháp soạn thảo văn bản

File đính kèm:

  • docgiao an tin 4 tu tuan 17.doc
Bài giảng liên quan