Hình ảnh kỳ lạ cầu vồng xuất hiện vào ban đêm

Cầu vồng mặt trăng (moonbow) là một trong 20 hiện tượng thiên nhiên hiếm gặp và khó quan sát nhất.

Hiện tượng này xuất hiện khi mặt trăng vẫn ở vị trí thấp (ở độ cao chưa đến 42 độ) và trăng tròn hoặc gần tròn. Sở dĩ vào những ngày rằm mới xuất hiện cầu vồng mặt trăng là bởi mặt trăng chỉ là ánh sáng phản chiếu lại từ mặt trời và chỉ khi trăng tròn ánh sáng mới đủ cường độ làm nên điều kỳ diệu đó.

Có điều, ánh sáng của trăng rằm yếu hơn nhiều so với mặt trời nên cầu vồng mặt trăng có cũng khó quan sát hơn rất nhiều.

 

ppt15 trang | Chia sẻ: nbgiang88 | Lượt xem: 1283 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Hình ảnh kỳ lạ cầu vồng xuất hiện vào ban đêm, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút TẢI VỀ ở trên
Hình ảnh kỳ lạ cầu vồng xuất hiện vào ban đêm “Cầu vồng mặt trăng”Cầu vồng mặt trăngCầu vồng mặt trăng (moonbow) là một trong 20 hiện tượng thiên nhiên hiếm gặp và khó quan sát nhất. Hiện tượng này xuất hiện khi mặt trăng vẫn ở vị trí thấp (ở độ cao chưa đến 42 độ) và trăng tròn hoặc gần tròn. Sở dĩ vào những ngày rằm mới xuất hiện cầu vồng mặt trăng là bởi mặt trăng chỉ là ánh sáng phản chiếu lại từ mặt trời và chỉ khi trăng tròn ánh sáng mới đủ cường độ làm nên điều kỳ diệu đó. Có điều, ánh sáng của trăng rằm yếu hơn nhiều so với mặt trời nên cầu vồng mặt trăng có cũng khó quan sát hơn rất nhiều.Bằng mắt thường, người xem chỉ có thể nhìn thấy màu trắng khi cầu vồng mặt trăng xuất hiện. Chỉ với ống kính máy ảnh chuyên nghiệp, cầu vồng với đầy đủ màu sắc mới hiện ra rõ nét. Để nhìn thấy cầu vồng mặt trăng cần 3 điều kiện: trăng thấp, tròn và mưa ở phía đối diện mặt trăng cùng xuất hiện một lúc. Các tia nước bắn ra từ thác nước sẽ thay thế mưa và mỗi khi trăng tròn, mọi người sẽ được chứng kiến “cầu vồng mặt trăng”. Cầu vồng mặt trăngVườn quốc gia Yosemite là nơi lý tưởng để quan sát cầu vồng mặt trăngNơi thường xuyên xuất hiện hiện tượng này là Vườn quốc gia Yosemite ở California.- MỹThác nước sẽ thay những hạt nước mưa Có khi chỉ le lói cũng đã tuyệt vờiCó khi mờ ảo sánh với trời sao Có khi rực sáng bên vách đáCó khi lại là “Cầu vồng khuyết” lửng lơCó khi là nhịp cầu bắc qua đôi bờ thơ mộngMerced River, Yosemite National Park (Con Sông Merced, vườn Quốc Gia Yosemite)vườn Quốc Gia Yosemite khi chiều xuống Thác nước tại công viên – bàn tay tạo nên “Cầu vồng mặt trăng” Rừng cây và vách đá tạo nền các góc “Cầu vồng”Thay lời kếtNguồn : Web diendankienthuc.vnST & bình : Phạm Huy Hoạt 6-2012Hiện tượng cầu vồng đã được giải thích dưới con mắt các “Nhà vật lí”. Ngay cả hoc sinh cũng có thể “thực nghiệm” tạo ra 7 sắc cầu vồngNhưng những kỳ vĩ của thiên nhiên không phải ai và lúc nào chúng ta cũng được chiêm nghiệm. Cảm ơn những bè bạn đã gửi cho chúng ta các bức ảnh tuyệt vời.

File đính kèm:

  • pptHình ảnh kỳ lạ Cầu vồng mặt trăng.ppt