Lý - Hóa biến hóa

20 hiện tượng sau đây chắc chắn sẽ thu hút sự chú ý của bạn, nếu như trước đây bạn chưa quan tâm cho lắm đến hóa học, lý học.

Quan sát mỗi hình động sau đây 15’’ - 20’’ (Có nhiều ảnh này nên dừng lâu > 30’’) và suy nghĩ! bạn có thể lí giải hiện tượng nào có thật, hiện tượng nào có thể là do “bàn tay phù thủy” sắp đặt ?

 

ppt9 trang | Chia sẻ: nbgiang88 | Lượt xem: 1100 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Lý - Hóa biến hóa, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút TẢI VỀ ở trên
LÝ – HÓABIẾN HÓANhững hiện tượng khoa học lí thúNhư phù thủy biến hóa ?(qua > 20 ảnh sống động)( Phần I )GIớÍ THIỆU20 hiện tượng sau đây chắc chắn sẽ thu hút sự chú ý của bạn, nếu như trước đây bạn chưa quan tâm cho lắm đến hóa học, lý học...Quan sát mỗi hình động sau đây 15’’ - 20’’ (Có nhiều ảnh này nên dừng lâu > 30’’) và suy nghĩ! bạn có thể lí giải hiện tượng nào có thật, hiện tượng nào có thể là do “bàn tay phù thủy” sắp đặt ?Phần I : Nước và các chất lỏngLà một dạng tồn tại của vật chất quanh ta, nước và các chất lỏng có những tính chất gì ? Tính chất nào kì lạ bạn chưa nghĩ tới ?Chai nước bị phù phép ?Nước gì trong chai?Hiện tượng gì xảy ra? Giọt nước nhảy trên mặt nước Giọt nước có thể nhảy khiêu vũ như thế này được không?Gợi ý: Tìm hiểu tính chất của chất lỏng, sức “căng bề mặt, ..Tách cà phê chuyển dạng? Cà phê trong tách này biến hình, đổi dạng ?Bạn giải thích được không ?Hòa tan tất cảDung dịch gì đựng trong cốc ?Gợi ý: Hãy tìm hiểu thêm về DD cường thủy !Đừng bao giờ sử dụng thì a Inox (gallium) như thế Giọt thủy ngân bị chẻ đôiHiện tượng này có thể xảy ra không ?Thủy ngân có “sức căng bề mặt” rất lớn, nhưng phụ thuộc khối lượng khi nó tồn tại tự do ! Vì file quá nặng , NBS chia 3 phần, gửi 3 lần. Mời xem tiếp phàn II & III

File đính kèm:

  • pptHoa Ly bien hoa li thu Phan I.ppt
Bài giảng liên quan