Tìm hiểu pháo đài Machu pichchu (pêru)

Một trong bảy kì quan mới của thế giới. Là thành phố pháo đài thuộc văn minh Inca (Inca) ở Pêru, nằm trên cao thuộc vùng núi Anđet (Andes; cao 2.000 m), ở thung lũng sông Urubamba, dưới chân núi Machu Picchu.

 

ppt8 trang | Chia sẻ: hungdung16 | Lượt xem: 1500 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Tìm hiểu pháo đài Machu pichchu (pêru), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút TẢI VỀ ở trên
Giáo viên thực hiện:Tôn Nữ Bích Vân TRƯỜNG THCS NGUYỄN KHUYẾN ĐÀ NẴNGTÌM HIỂUCMỘT TRONG BẢY KÌ QUAN MỚI CỦA THẾ GIỚIPHÁO ĐÀI MACHU PICHCHU (Pêru)PHÁO ĐÀI MACHU PICHCHU (Pêru)Một trong bảy kì quan mới của thế giới. Là thành phố pháo đài thuộc văn minh Inca (Inca) ở Pêru, nằm trên cao thuộc vùng núi Anđet (Andes; cao 2.000 m), ở thung lũng sông Urubamba, dưới chân núi Machu Picchu.Đây là một trong những địa điểm ngoạn mục nhất thế giới, cách thành phố Cuzcô (Cuzco) 130 km về phía Bắc. Bao bọc ba mặt xung quanh thành phố là một ngọn đèo bậc thang, sâu 1 km, trong đó có Urabamba một nhánh của sông cái Amazôn (Amazone) nóng sôi sục; rặng núi như là người bảo vệ thành phố ở mặt thứ tư. Thành phố được khám phá năm 1911. Theo truyền thuyết, Machu Pichchu được xây dựng vào khoảng thế kỉ 15 – 16 vào thời kì Inca Pachacutec (1438 – 71); nhưng có thể sớm hơn vào thời tiền Inca. Năm 1572, thành phố bị quân Tây Ban Nha xâm chiếm. Các cuộc khai quật khảo cổ học ở đây đã phát hiện nhiều di tích kiến trúc muộn của người Inca như tháp, đài tưởng niệm, cung điện, đền thờ, dinh thự quý tộc, nhà thường dân. Trên pháo đài Machu Pichchu người ta cũng phát hiện thấy một vật bằng đá granit, được gọi là Intihuatana hay Trạm của Mặt trời. Trạm này được chạm khắc phần nhiều mang tính hình học với một cái ngạnh thẳng đứng. Các nhà nghiên cứu cho rằng nó chính là hình dáng nào đó của la bàn mặt trời được sử dụng ở hình thức tôn kính Mặt Trời. Những kiến trúc quan trọng nhất được xây dựng bằng đá hoa cương chênh vênh trên sườn núi tồn tại đến ngày nay. Theo truyền thuyết Vincabama (Vilcabama), Machu Pichchu là pháo đài cuối cùng của người Inca, và Tampa Tôccô là quê hương đầu tiên của tổ tiên người Inca. 

File đính kèm:

  • pptPhao dai Machu Pichu Peru.ppt