Tìm hiểu tượng chúa Giêsu ở riô đê anâyrô(braxin

(Tiếng Bồ Đào Nha: Cristo Redentor - “Kitô người chuộc lỗi”), một trong bảy kì quan mới của thế giới. Bức tượng Chúa Giêsu đứng trên một đỉnh núi đá hoa cương cao 710 m. Nơi tượng đứng là ngọn núi Coccôvađô (tiếng Bồ Đào Nha: Corcovado nghĩa là “lưng gù”) tại thành phố Riô Đê Janâyrô (Rio de Janeiro).

 

ppt6 trang | Chia sẻ: hungdung16 | Lượt xem: 1226 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Tìm hiểu tượng chúa Giêsu ở riô đê anâyrô(braxin, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút TẢI VỀ ở trên
Giáo viên thực hiện:Tôn Nữ Bích Vân TRƯỜNG THCS NGUYỄN KHUYẾN ĐÀ NẴNGTÌM HIỂUCTƯỢNG CHÚA GIÊSU MỘT TRONG BẢY KÌ QUAN MỚI CỦA THẾ GIỚITƯỢNG CHÚA GIÊSU (Tiếng Bồ Đào Nha: Cristo Redentor - “Kitô người chuộc lỗi”), một trong bảy kì quan mới của thế giới. Bức tượng Chúa Giêsu đứng trên một đỉnh núi đá hoa cương cao 710 m. Nơi tượng đứng là ngọn núi Coccôvađô (tiếng Bồ Đào Nha: Corcovado nghĩa là “lưng gù”) tại thành phố Riô Đê Janâyrô (Rio de Janeiro). Tượng được dựng năm 1931, nhân dịp lễ kỉ niệm 100 ngày Braxin độc lập. Tượng cao 30 m đứng trên bệ 7 m; đầu tượng nặng 35,6 tấn, cao 3,7 m; mỗi cánh tay tượng nặng 9,1 tấn; khoảng cách của đầu ngón tay giữa hai ngón là 23 m. Tượng được làm theo thiết kế của Hâyto Đa Xinva Côxta (Heitor da Silva Costa); hai nhà điêu khắc là Caclôt Ôxvan (Carlos Oswald) và Pôn Lanđôpxki (Paul Landowski). Người thiết kế đèn chiếu sáng xung quanh tượng là kĩ sư Gulienmô Maccôni (Guglielmo Marconi). Năm 1985, Franxixcô Paxôt (Francisco Passos) và Têgiexra Xurit (Tegesra Suris) xây dựng tuyến đường sắt thông đến núi Coccôvađô, cách đỉnh núi khoảng 40 m. Từ đây qua 120 bậc đá là có thể đến bệ tượng. Tại đây có thể ngắm nhìn toàn cảnh thành phố Riô Đê Janâyrô. Ngoài ra, cũng còn có đường bộ dành cho những người leo núi. 

File đính kèm:

  • pptTuong Chua Giesu.ppt
Bài giảng liên quan