Yêu cầu đổi mới phương pháp dạy học

Yêu cầu chung

Căn cứ chuẩn kiến thức kĩ năng để xác định mục tiêu bài học. Chú trọng dạy học nhằm đạt được các yêu cầu tối thiểu và cơ bản về KT-KN, đảm bảo không quá tải và lệ thuộc hoàn toàn vào SGK. Mức độ khai thác sâu kiến thức kĩ năng trong SGK phải phù hợp với khảnăng tiếp thu của học sinh.

 

ppt11 trang | Chia sẻ: gaobeo18 | Lượt xem: 1446 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Yêu cầu đổi mới phương pháp dạy học, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút TẢI VỀ ở trên
 YÊU CẦU ĐỔI MỚI PPDHYêu cầu chungCăn cứ chuẩn kiến thức kĩ năng để xác định mục tiêu bài học. Chú trọng dạy học nhằm đạt được các yêu cầu tối thiểu và cơ bản về KT-KN, đảm bảo không quá tải và lệ thuộc hoàn toàn vào SGK. Mức độ khai thác sâu kiến thức kĩ năng trong SGK phải phù hợp với khảnăng tiếp thu của học sinh. Sáng tạo về phương pháp dạy học phát huy tính chủ động, tích cực, tự giác học tập của học sinh. Chú trọng rèn luyện PP tư duy, năng lực tự học, tự nghiên cứu; tạo niềm vui, hứng khởi, nhu cầu hành động và thái độ tự tin trong học tập cho HS. Dạy học thể hiện mối quan hệ tích cực giữa giáo viên và học sinh, giữa học sinh với học sinh. Dạy học chú trọng đến việc rèn luyện các kĩ năng, năng lực hành động,, vận dụng kiến thức, tăng cường thực hành và gắn nội dung bài học với thực tiễn cuộc sống.Dạy học chú trọng đến việc sử dụng có hiệu quả phương tiện, thiết bị dạy học được trang bị hoặc do giáo viên tự làm; quan tâm đến ứng dụng CNTT trong dạy học địa lý. Dạy học chú trọng đến động viên khuyến khích kịp thời sự tiến bộ của học sinh trong quá trình học tập; đa dạng nội dung, các hình thức, cách thức đánh giá và tăng cường hiệu quả đấnh giá. Yêu cầu đối với giáo viên:- Bám sát chuẩn kiến thức, kĩ năng để thiết kế bài giảng. - Thiết kế, tổ chức, hướng dẫn học sinh thực hiện các hoạt động học tập của HS với các hình thức đa dạng, phong phú, có sức hấp dẫn, phù hợp với đặc trưng bài học, với đậưc điểm và trình độ học sinh, với điều kiện cụ thể của lớp, trường và địa phương. Động viên, khuyến khích, tạo cơ hội và điều kiện học tập cho học sinh được tham gia 1 cách tích cực; chủ động sáng tạo vào quá trình khám phá, phát hiện, đề xuất và lĩnh hội kiến thức; chú ý khai thác vốn kiến thức và kĩ năng đã có, giúp các em phát triển tối đa tiềm năng, năng lực của học sinh.Thiết kế và hướng dẫn học sinh thực hiện các dạng câu hỏi, bài tập phát triển tư duy và rèn luyện kĩ năng, hướng dẫn sử dụng TBDH; tổ chức có hiệu quả các bài học thực hành; hướng dẫn học sinh có thói quen vận dụng các bài học vào giải quyết các vấn đề thực tiễn cuộc sống. Tích cực sử dụng các đồ dùng, thiết bị học tập; thực hành thí nghiệm, thực hành để vận dụng kiến thức đã học để phân tích đánh giá, giải quyết các vấn đề. Xây dựng và thực hiện kế hoạch học tập phù hợp với khả năng và điều kiện.

File đính kèm:

  • pptYeu cau doi moi PPDH.ppt
Bài giảng liên quan