Bài giảng Tin học 3 Bài 1: Người bạn mới của em (4)

Từ nay em có một người bạn mới, đó là chiếc máy tính (computer). Bạn mới của em có rất nhiều đức tính quý: chăm làm, làm đúng, làm nhanh và thân thiện.

Người bạn - máy tính sẽ giúp em học học bài, tìm hiểu thế giới xung quanh, liên lạc với bạn bè trong nước và quốc tế. Máy tính cũng sẽ cùng em tham gia các trò chơi lí thú và bổ ích.

 

ppt20 trang | Chia sẻ: gaobeo18 | Lượt xem: 1008 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Tin học 3 Bài 1: Người bạn mới của em (4), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút TẢI VỀ ở trên
Chương 1: Làm quen với mỏy tớnhBài 1: Người bạn mới của em1. Giới thiệu mỏy tớnh:Từ nay em có một người bạn mới, đó là chiếc máy tính (computer). Bạn mới của em có rất nhiều đức tính quý: chăm làm, làm đúng, làm nhanh và thân thiện. Người bạn - máy tính sẽ giúp em học học bài, tìm hiểu thế giới xung quanh, liên lạc với bạn bè trong nước và quốc tế. Máy tính cũng sẽ cùng em tham gia các trò chơi lí thú và bổ ích. Máy tính có nhiều loại, hai loại thường thấy là máy tính để bàn và máy tính xách tay.Các bộ phận quan trọng của máy tính:1. Màn hình.2. Phần thân máy.3. Bàn phím.4. Chuột.- Màn hình (monitor) của máy tính có cấu tạo và hình dáng như màn hình ti vi. Các dòng chữ, con số và hình ảnh hiện trên màn hình cho thấy kết quả hoạt động của máy tính.  - Phần thân của máy tính là một hộp kín chứa nhiều chi tiết tinh vi, điều khiển mọi hoạt động của máy tính. Nơi đây đặt bộ xử lí, đó chính là bộ não của máy tính. - Bàn phím (keyboard) của máy tính gồm nhiều phím. Khi gõ các phím, ta gửi tín hiệu vào máy tính. - Chuột (mouse) của máy tính giúp ta điều khiển máy tính nhanh chóng và thuận tiện. 2. Làm việc với máy tính:a) Bật máy:b) Tư thế ngồi:Em hãy ngồi thẳng, tư thế thoải mái. Màn hình đặt trên bàn sao cho khi nhìn màn hình em không phải ngẩng cổ hay ngước mắt. Tay đặt ngang tầm bàn phím và không phải vươn xa. Chuột đặt bên tay phải. Trong khi làm việc hay chơi trên máy tính, em không được để mắt quá gần màn hình mà giữ khoảng cách từ 50 cm đến 80 cm. Em cũng không nhìn quá lâu vào màn hình. c) ánh sáng:Máy tính nên đặt ở vị trí sao cho ánh sáng không chiếu thẳng vào màn hình và cũng không chiếu thẳng vào mắt em d) Tắt máy: Khi không làm việc nữa thì cần phải tắt máy tính. 

File đính kèm:

  • pptC1B1 Lam quen voi may vi tinh.ppt
Bài giảng liên quan