Bài giảng Đạo đức 3: An ủi, động viên

 Đã 2 ngày nay các bạn học sinh lớp 3B không thấy bạn Ân đến lớp. Đến giờ sinh hoạt của lớp, cô giáo buồn rầu báo tin:

 Các em ạ, mẹ bạn Ân lớp ta ốm đã lâu, nay bố bạn lại mới bị tai nạn giao thông. Hoàn cảnh gia đình bạn đang rất khó khăn. Chúng ta cần phải làm gì để giúp bạn Ân vượt qua khó khăn này?

Nếu em là bạn cùng lớp với Ân, em sẽ làm gì để an ủi, giúp đỡ bạn? Vì sao?

 

ppt21 trang | Chia sẻ: gaobeo18 | Lượt xem: 884 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Bài giảng Đạo đức 3: An ủi, động viên, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút TẢI VỀ ở trên
Phòng Giáo dục & Đào tạo thị xã Long KhánhTrường Tiểu học Nguyễn Hữu CảnhNg­êi thùc hiÖn: Tr­êng tiÓu häc Nguyễn Hữu cảnhĐạo Đức lớp 3CHÚC MỪNG CÁC THẦY, CÔ GIÁO ĐẾN DỰ GIỜ LỚP 3NĂM HỌC: 2011 - 2012Thø ngµy th¸ng n¨m 2011Kiểm tra bài cũ Các em về nhà đã thể hiện chăm sóc ông bà, cha mẹ , anh chị em như thế nào, hãy kể cho các bạn cùng nghe ?MÔN : ĐẠO ĐỨCThø ngµy th¸ng n¨m 2011§¹o ®øc Thứ ngày tháng năm 2011 	Đã 2 ngày nay các bạn học sinh lớp 3B không thấy bạn Ân đến lớp. Đến giờ sinh hoạt của lớp, cô giáo buồn rầu báo tin:	Các em ạ, mẹ bạn Ân lớp ta ốm đã lâu, nay bố bạn lại mới bị tai nạn giao thông. Hoàn cảnh gia đình bạn đang rất khó khăn. Chúng ta cần phải làm gì để giúp bạn Ân vượt qua khó khăn này?Nếu em là bạn cùng lớp với Ân, em sẽ làm gì để an ủi, giúp đỡ bạn? Vì sao?Kết luận:Khi bạn có chuyện buồn, chúng ta cần an ủi động viên bạn hoặc giúp đỡ bạn, bằng những việc làm phù hợp với khả năng để bạn có thêm sức mạnh vượt qua khó khăn đó.Kết luận:Khi bạn có chuyện vui, cần chúc mừng, chung vui với bạn.Khi bạn có chuyện buồn, cần chia sẻ và giúp đỡ bạn.Bày tỏ ý kiến:Em có tán thành các ý kiến dưới đây không? Vì sao ?Chia sẻ vui buồn cùng bạn làm cho tình bạn thêm thân thiết, gắn bó.Niềm vui, nỗi buồn là của riêng mỗi người, không nên chia sẻ với aiNiềm vui sẽ được nhân lên, nỗi buồn sẽ vơi đi nếu được cảm thông chia sẻ.Người không quan tâm đến niềm vui, nỗi buồn của bạn bè thì không phải là người bạn tốt.Trẻ em có quyền được hỗ trợ, giúp đỡ khi gặp khó khăn.Phân biệt đối xử với các bạn nghèo, bạn có hoàn cảnh khó khăn là vi phạm quyền trẻ emChia sẻ vui buồn cùng bạn làm cho tình bạn thêm thân thiết, gắn bó.Niềm vui, nỗi buồn là của riêng mỗi người, không nên chia sẻ với aiNiềm vui sẽ được nhân lên, nỗi buồn sẽ vơi đi nếu được cảm thông chia sẻ.Người không quan tâm đến niềm vui, nỗi buồn của bạn bè thì không phải là người bạn tốt.Trẻ em có quyền được hỗ trợ, giúp đỡ khi gặp khó khăn.Phân biệt đối xử với các bạn nghèo, bạn có hoàn cảnh khó khăn là vi phạm quyền trẻ emKết luận:Khi bạn bè có chuyện vui buồn, em cần chia sẻ cùng bạn để niềm vui được nhân lên, nỗi buồn được vơi đi.Mọi trẻ em đều có quyền được đối xử bình đẳng.§¹o ®øcNiềm vui sẽ được nhân lên, nỗi buồn sẽ vơi đi nếu được cảm thông , chia sẻ.Ghi nhớThứ t­ , ngày 19 tháng 10 năm 2011Bµi 5. Chia sÎ vui buån cïng b¹n (TiÕt 1).Thứ ngày tháng năm 2011Bài 5: Chia sẻ vui buồn cùng bạn (Tiết 1)§¹o ®øcBài học đến đây kết thúcKính chúc quý thầy, cô mạnh khỏe.

File đính kèm:

  • pptBai 5.ppt
Bài giảng liên quan