Bài giảng Lập trình hướng đối tượng C++ - Chương 3: Lệnh - Đại học Cần Thơ

Mục tiêu

Cung cấp cú pháp và cách sử dụng các lệnh

Nội dung

Lệnh đơn, lệnh phức

Lệnh khai báo

Lệnh gán

Lệnh rẽ nhánh: if, switch

Lệnh lặp: while, do.while, for

Lệnh nhảy: continue, break, goto

ppt6 trang | Chia sẻ: hienduc166 | Lượt xem: 706 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Lập trình hướng đối tượng C++ - Chương 3: Lệnh - Đại học Cần Thơ, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút TẢI VỀ ở trên
Khoa Công Nghệ Thông Tin & Truyền Thông Đại Học Cần ThơLỆNHCHƯƠNG 3:(INSTRUCTION)1LệnhMục tiêuCung cấp cú pháp và cách sử dụng các lệnhNội dungLệnh đơn, lệnh phứcLệnh khai báoLệnh gánLệnh rẽ nhánh: if, switchLệnh lặp: while, do..while, forLệnh nhảy: continue, break, gotoChương 32Lệnh Đơn & Lệnh PhứcLệnh đơn là một sự tính toán được kết thúc bằng dấu chấm phẩy.Nhiều lệnh đơn có thể kết nối lại thành một lệnh phức bằng cách rào chúng bên trong các dấu ngoặc xoắn.{ int min, i = 10, j = 20; min = (i < j ? i : j); min + 5; cout << min << '\n'; ;}Ví dụ:Lệnh rỗngLệnh vô dụng3Lệnh Rẽ NhánhLệnh if và if-elseif (biểu thức) lệnh;Lệnh switchswitch (biểu thức) { case hằng 1:	các lệnh; break; ... case hằng n:	các lệnh; break; default:	các lệnh;}if (biểu thức) lệnh 1;else lệnh 2;Khi nào chúng ta nên sử dụng if-else và khi nào chúng ta nên sử dụng switch?4Lệnh LặpLệnh while; do-whilewhile (biểu thức) lệnh;Lệnh forfor (biểu thức1; biểu thức2; biểu thức3) lệnh;do lệnh;while (biểu thức);khởi tạođiều kiện dừngđiều khiển lặpSử dụng từng kiểu lệnh lặp để in ra các số từ 0 đến 9 ?5Lệnh NhảyLệnh continueLệnh breakLệnh gotoLệnh returndừng lần lặp hiện tại của một vòng lặp và nhảy tới lần lặp kế tiếp nhảy ra bên ngoài những lệnh lặp hoặc switch và kết thúc chúng. nhảy trực tiếp đến nhãn được chỉ định. cho phép một hàm trả về một giá trị cho thành phần gọi nó.6

File đính kèm:

  • pptLesson03.ppt
Bài giảng liên quan