Bài giảng Tiếng việt Lớp 3 - Chính tả: Nhớ lại buổi đầu đi học - Trương Quang Đạt

Cũng như tôi , mấy học trò mới bỡ ngỡ đứng nép bên người thân, chỉ dám đi từng bước nhẹ . Họ như con chim nhìn quãng trời rộng muốn bay nhưng còn ngập ngừng e sợ. Họ thèm vụng và ước ao thầm được như những người học trò cũ, biết lớp, biết thầy để khỏi phải rụt rè trong cảnh lạ .

 Theo Thanh Tịnh

 

ppt14 trang | Chia sẻ: hienduc166 | Lượt xem: 469 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Tiếng việt Lớp 3 - Chính tả: Nhớ lại buổi đầu đi học - Trương Quang Đạt, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút TẢI VỀ ở trên
PHÒNG GIÁO DỤC – ĐÀO TẠO BẢO LỘCTrường Tiểu học Nguyễn TrãiThiÕt kÕ bµi gi¶ngTIẾNG VIỆT Lớp 3BÀI: NHỚ LẠI BUỔI ĐẦU ĐI HỌCGiáo viên thực hiện: Trương Quang Đạt Thứ năm ngày 9 tháng 10 năm 2010KIỂM TRA BÀI CŨ:Chính tả Thứ năm ngày 9 tháng 10 năm 2010Chính tả Nghe – viết: Nhớ lại buổi đầu đi học ( Từ Cũng như tôi .... đến hết ) Thứ năm ngày 9 tháng 10 năm 2010Chính tả Nghe – viết: Nhớ lại buổi đầu đi học	Cũng như tôi , mấy học trò mới bỡ ngỡ đứng nép bên người thân, chỉ dám đi từng bước nhẹ . Họ như con chim nhìn quãng trời rộng muốn bay nhưng còn ngập ngừng e sợ. Họ thèm vụng và ước ao thầm được như những người học trò cũ, biết lớp, biết thầy để khỏi phải rụt rè trong cảnh lạ .	Theo Thanh TịnhChính tả: Nhớ lại buổi đầu đi họcTâm trạng của đám học trò mới như thế nào?Những hình ảnh nào cho em biết điều đó?Chính tả: Nhớ lại buổi đầu đi họcHướng dẫn viết từ khóbỡ ngỡđứng népquãng trờingập ngừng Thứ năm ngày 9 tháng 10 năm 2010Chính tả Nghe – viết: Nhớ lại buổi đầu đi học	Cũng như tôi , mấy học trò mới bỡ ngỡ đứng nép bên người thân, chỉ dám đi từng bước nhẹ . Họ như con chim nhìn quãng trời rộng muốn bay nhưng còn ngập ngừng e sợ. Họ thèm vụng và ước ao thầm được như những người học trò cũ, biết lớp, biết thầy để khỏi phải rụt rè trong cảnh lạ .	Theo Thanh Tịnh Thứ năm ngày 9 tháng 10 năm 2010Chính tả Nghe – viết: Nhớ lai buổi đầu đi họcVIẾT CHÍNH TẢ Thứ năm ngày 9 tháng 10 năm 2010Chính tả Nghe – viết: Nhớ lại buổi đầu đi học	Cũng như tôi , mấy học trò mới bỡ ngỡ đứng nép bên người thân, chỉ dám đi từng bước nhẹ . Họ như con chim nhìn quãng trời rộng muốn bay nhưng còn ngập ngừng e sợ. Họ thèm vụng và ước ao thầm được như những người học trò cũ, biết lớp, biết thầy để khỏi phải rụt rè trong cảnh lạ .	Theo Thanh TịnhBài tập chính tảĐiền vào chỗ trống eo hay oeo?nhà nghđường ngoằn ng.cười ngặt ngh....ng.. đầuBài tập chính tảTìm các từ chưa tiếng có vần ươn hoặc ương có nghĩa như sau :- Cùng nghĩa với thuê- Trái nghĩa với phạt- Làm chín thức ăn bằng cách đặt trực tiếp trên than, lửa .Bài tập chính tảTìm các từ chưa tiếng có vần ươn hoặc ương có nghĩa như sau :Cùng nghĩa với thuêTrái nghĩa với phạtLàm chín thức ăn bằng cách đặt trực tiếp trên than, lửa .mướnthưởngnướngXIN CHÚC CÁC THẦY CÔ SỨC KHỎE. CHÚC CÁC EM CHĂM NGOAN HỌC GIỎI !

File đính kèm:

  • pptchinh ta(1).ppt
Bài giảng liên quan