Bài giảng Tiết 19 : Bài 12 : Quyền và nghĩa vụ của công dân trong hôn nhân - Nguyễn Hồng Tâm

 T mới học hết lớp 10 thì có anh K hỏi cưới T. Bố mẹ T thấy nhà anh K giàu nên vội nhận lời và đám cưới nhanh chóng được tổ chức. Bố mẹ T hi vọng T sẽ được hạnh phúc, nhưng sự thực lại không như vậy. K là một thanh niên lười biếng, ham chơi, không thích lao động, lại rượu chè. T phải làm lụng vất vả, lại buồn phiền vì chồng nên gầy yếu xanh xao. Ngay sau khi T sinh đứa con đầu lòng thì K đã thường xuyên bỏ nhà đi chơi, không quan tâm gì đến vợ con.

 

ppt14 trang | Chia sẻ: mercy | Lượt xem: 1342 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Tiết 19 : Bài 12 : Quyền và nghĩa vụ của công dân trong hôn nhân - Nguyễn Hồng Tâm, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút TẢI VỀ ở trên
NGUYỄN HỒNG TÂM GIÁO VIÊN :Năm học: 2013-2014 I. Đặt vấn đề : Chuyện của TChuyện của T	T mới học hết lớp 10 thì có anh K hỏi cưới T. Bố mẹ T thấy nhà anh K giàu nên vội nhận lời và đám cưới nhanh chóng được tổ chức. Bố mẹ T hi vọng T sẽ được hạnh phúc, nhưng sự thực lại không như vậy. K là một thanh niên lười biếng, ham chơi, không thích lao động, lại rượu chè. T phải làm lụng vất vả, lại buồn phiền vì chồng nên gầy yếu xanh xao. Ngay sau khi T sinh đứa con đầu lòng thì K đã thường xuyên bỏ nhà đi chơi, không quan tâm gì đến vợ con. I. Đặt vấn đề : Nỗi khổ của MNỗi khổ của M	M là một cô gái đảm đang, hay làm. Một chàng trai cùng thôn tên là H, làm nghề thợ mộc ngỏ lời yêu M. Nhưng đi chơi với nhau, H hay đòi hỏi M “chiều” mình. Vì nể người yêu, sợ H giận và cho rằng mình không thật lòng yêu H, M đã có quan hệ tình dục với H. Sau đó, M có thai. H luôn luôn dao động trước những lời đồn đại, dèm pha của dân làng và trốn tránh trách nhiệm của mình. Cha mẹ, anh chi H kiên quyết phản đối và không chấp nhận M. M sinh một bé gái và vất vả đến kiệt sức để nuôi con trong sự hắt hủi của cha mẹ, sự chê cười của xóm giềng, bạn bè. I. Đặt vấn đề : II. Nội dung bài học : 1. Hôn nhân là gì ? 2. Những quy định của pháp luật nước ta về hôn nhân. a. Những nguyên tắc cơ bản của chế độ hôn nhân và gia đình ở nước ta. Hôn nhân của diễn viên Phi Thanh Vân với chú rể người Pháp I. Đặt vấn đề : II. Nội dung bài học : 1. Hôn nhân là gì ? 2. Những quy định của pháp luật nước ta về hôn nhân. a. Những nguyên tắc cơ bản của chế độ hôn nhân và gia đình ở nước ta.b. Quyền và nghĩa vụ cơ bản của công dân trong hôn nhân. Chú rể Hà Ngọc Toán 14 tuổi và cô dâu Nguyễn Thị Mỹ Tiên 17 tuổi I. Đặt vấn đề : II. Nội dung bài học : 1. Hôn nhân là gì ? 2. Những quy định của pháp luật nước ta về hôn nhân. a. Những nguyên tắc cơ bản của chế độ hôn nhân và gia đình ở nước ta.b. Quyền và nghĩa vụ cơ bản của công dân trong hôn nhân.	1. Bài vừa học : Học sinh cần nắm + Hôn nhân là gì ? + Những nguyên tắc cơ bản của chế độ hôn nhân và gia đình ở nước ta? + Quyền và nghĩa vụ cơ bản của công dân trong hôn nhân?2. Bài sắp học : 	Tiết 20 bài 12 QUYỀN VÀ NGHĨA VỤ CỦA CÔNG DÂN TRONG HÔN NHÂN (TT) 	 + Biết được tác hại của việc kết hôn sớm ? + Công dân- học sinh có trách nhiệm như thế nào đối với vấn đề hôn nhân + Khảo sát tình hình hôn nhân thực tế ở địa phương em hiện nay	+ Làm bài tập 2 đến bài 8 SGK trang 43, 44. + Tìm đọc luật hôn nhân gia đình năm 2000 	 	Bình mới 16 tuổi nhưng mẹ Bình đã ép gả Bình cho một người nhà giàu ở xã bên. Bình không đồng ý thì bị mẹ đánh và cứ tổ chức cưới, bắt bình về nhà chồng.? Việc làm của mẹ Bình là đúng hay sai vì sao? ? Cuộc hôn nhân này có được pháp luật thừa nhận không ? Vì sao?? Bình có thể làm gì để thoát khỏi cuộc hôn nhân đó ?

File đính kèm:

  • pptGDCD9 BAI 12 QUYEN VA NGHIA VU CUA CONG DAN TRONG HON NHAN TIET 1.ppt