Bài giảng Tin học 10 Bài 22: Một số dịch vụ cơ bản của internet

ỉ Thông tin trên Internet được tổ chức dưới dạng siêu văn bản (là tổng thể của: văn bản, hình ảnh, âm thanh, video và có liên kết đến các siêu văn bản khác).

 

ppt17 trang | Chia sẻ: gaobeo18 | Lượt xem: 1128 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Tin học 10 Bài 22: Một số dịch vụ cơ bản của internet, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút TẢI VỀ ở trên
Bài 22. Một số dịch vụ cơ bản của INTERNETEm hãy kể tên một số dịch vụ của Internet mà em đã sử dụng? Nghe nhạc Trò chơi trực tuyến Tìm kiếm thông tin Thư điện tử Trò chuyệna. Tổ chức thông tin Thông tin trên Internet được tổ chức dưới dạng siêu văn bản (là tổng thể của: văn bản, hình ảnh, âm thanh, video và có liên kết đến các siêu văn bản khác).1. Tổ chức và truy cập thông tin Trang web: Là siêu văn bản đã được gán một 	 địa chỉ truy cập. Tìm kiếm các trang web, các tài nguyên trên Internet sử dụng hệ thống WWW (World Wide Web – Hệ thống được cấu thành từ các trang web và được xây dựng trên giao thức truyền tin siêu văn bản HTTP). Có hai loại trang web: Trang web tĩnh và trang web động  là tập hợp của nhiều trang web trong hệ thống WWW, trong đó trang đầu tiên gọi là trang chủ (Home Page).  Để truy cập vào các Website phải sử dụng một chương trình đặc biệt gọi là trình duyệt web.b. Truy cập trang webMàn hình của trình duyệt IE khi chưa có địa chỉ truy cậpNơi gõ địa chỉ truy cậpTrình duyệt web là chương trình giúp người dùng giao tiếp với hệ thống WWW: Truy cập các trang web, tương tác với máy chủ trong hệ thống WWW và các tài nguyên khác của Internet.Có nhiều trình duyệt web khác nhau, trong đó thông dụng nhất là trình duyệt Internet Explorer và Netscape Navigator.Cách1: Tìm kiếm theo danh mục địa chỉ hay liên kết được đặt trên các trang web.2. Dịch vụ cơ bản của InternetCách 2: Tìm kiếm nhờ các máy tìm kiếm (Search Engine).Gõ cụm từ cần tìm kiếm Thực hiện tìm kiếm Một số Website cung cấp máy tìm kiếm nổi tiếng: Google (www.google.com) Alta Vista (www.altavista.com) Yahoo (www.yahoo.com)3. Dịch vụ thư điện tử (E-mail) Để gửi và nhận thư điện tử người dùng cần đăng kí hộp thư điện tử do nhà cung cấp dịch vụ thư cấp phát.Một số Website có thể đăng kí hộp thư: www.Yahoo.com; www.gmail.com ; www.hotmail.com Mỗi hộp thư được gắn với một địa chỉ có dạng: @ 	Ví dụ: 	Minhhanh@yahoo.comDịch vụ thư điện tử của YAHOOGõ tên truy cậpGõ mật khẩuĐăng nhập hộp thưVấn đề bảo mật thông tin rất quan trọng trong thời đại Internet, vì vậy nên thực hiện:Giới hạn quyền truy cập4. Vấn đề bảo mật thông tinMã hoá dữ liệu Chữ gốcabcde...xyzChữ được mã hoácdefg...zabVí dụ: Từ “bac” được mã hoá thành “dce”Đảm bảo ngăn ngừa nguy cơ nhiễm virus khi sử dụng các dịch vụ Internet. Chủ đề: Hà Nội 1000 năm tuổi Bài thực hành: Tìm kiếm thông tin trên INTERNETCác bài viết 	hay về Hà Nội.2. Hình ảnh về các danh thắng nổi tiếng của Hà Nội.3. Trang phục, tính cách con người Hà Nội.Nội dung: 2. Danh thắng và món ăn nào của Hà Nội em muốn giới thiệu với du khách? Tại sao?Sau khi đã thực hiện bài thực hành trên, mỗi học sinh làm bản thu hoạch gửi đến địa chỉ hộp thư điện tử của giáo viên với nội dung sau: Bài thực hành: Thư điện tử (E-mail ) trên INTERNET 1. Địa chỉ các trang web hay về Hà Nội. 3. Theo em trang phục và tính cách nào của người Hà Nội để lại nhiều ấn tượng trong lòng du khách?Thiết kế trang WEB Chủ đề: Danh nhân Việt Nam và thế giớiTư liệu:  

File đính kèm:

  • pptbai22.ppt
Bài giảng liên quan