Bài giảng Toán 4 Tiết 78: Phép nhân phân số

Chú ý: Sau khi áp dụng qui tắc nhân phân số với phân số ta thấy tử và mẫu phân số nhận được đều là tích của các thừa số vì vậy nếu có thể ta phải rút gọn ngay để có kết quả là phân số tối giản.

 

ppt17 trang | Chia sẻ: baobinh26 | Lượt xem: 608 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Toán 4 Tiết 78: Phép nhân phân số, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút TẢI VỀ ở trên
 NhiÖt liÖt chµo mõngC¸c thÇy c« gi¸o ®Õn dù giêtr­êng Thcs Ta thanh oaiTiết 78. Phép nhân phân sốTrường THCS Thanh OaiThanh tr× - Hµ néi1.Qui tắcVí dụ:?1a) b)Qui tắc: Muốn nhân hai phân số, tanhân các tử với nhau và nhân các mẫu với nhau.Chú ý: Sau khi áp dụng qui tắc nhân phân số với phân số ta thấy tử và mẫu phân số nhận được đều là tích của các thừa số vì vậy nếu có thể ta phải rút gọn ngay để có kết quả là phân số tối giản.TQ:Ví dụ:?2a)b)a)b)c)?32.Nhận xétMuốn nhân một số nguyên với một phân số (hoặc một phân số với một số nguyên), ta của phân số vàTQ: nhân số nguyên với tửgiữ nguyên mẫu.?4a)b)c)C.3.Vận dụngBài tập 1: Khoanh trßn vµo ch÷ c¸i tr­íc c©u tr¶ lêi ®óngA.B.D.-20.4:5(1)(3).4:5(4)(2)-80-16-4-16Hoàn thành sơ đồ sau để thực hiện phép nhân :Bài tập 2:Từ cách làm trên em hãy điền các từ thích hợp vào câu sau: Bài tập 3- Nhân số đó với rồi lấy kết quả 	 hoặc- Chia số đó cho rồi lấy kết quả4chia cho 5Khi nhân một số nguyên với một phân số, ta có thể:(1)....(2)..(3).(4).5nhân với 4Đố: Tìm tên một nhà toán học, vật lý học của thế giớiE.N.I.T.S. Em hãy tính các tích sau rồi viết chữ cái tương ứng với đáp số đúng vào các ô trống. Khi đó em sẽ biết được tên của một nhà toán học, vật lý học vĩ đại của thế giới thế kỉ XX.Trß ch¬iAi nhanh h¬n ? Ai giái h¬n ?Ai nhanh h¬n ? Ai giái h¬n ?C¸ch ch¬i:Các đội phân công cho mỗi thành viên của đội mình thực hiện một phép tính rồi điền chữ ứng với kết quả vừa tính được vào ô trống sao cho dòng chữ được ghép đúng tên. Tæ chøc : Ch¬i theo ®éi, mçi ®éi gåm 5 b¹n.Cách tính kết quả: Đội nào giải được ô chữ chính xác và nhanh nhất là đội chiến thắng.EINSTEIN- Học thuộc quy tắc và công thức tổng quát của phép nhân phân số.- Bài tập 71,72 . Bài 83, 84, 86,84,88- Ôn lại tính chất cơ bản của phép nhân số nguyên.- Đọc trước bài “ Tính chất cơ bản của phép nhân phân số “ H­íng dÉn vÒ nhµChóc c¸c em häc tètXin ch©n thµnh c¶m ¬nC¸c thÇy c« gi¸o cïng c¸c em häc sinh!

File đính kèm:

  • pptphep nhan phan so.ppt
Bài giảng liên quan