Bộ sưu tập đa dạng các loài cá

1. Biển Đỏ là một trong những vùng biển có hệ sinh thái đa dạng nhất trên thế giới, với 2000km rạn san hô và hơn 1.200 loài cá khác nhau.

2. Hình ảnh một con cá chình khổng lồ ở Biển Đỏ. Một số cá thể của loài cá này có thể đạt tới độ dài 3m và trọng lượng 30kg.

3. Hình ảnh đẹp rợn người của loài cá bọ cạp (scorpionfish). Loài cá này có những chiếc gai cực độc trên cơ thể.

4. Cũng như cá bọ cạp, cá sư tử đỏ cũng có những chiếc gai rất độc. Nọc độc của loài này có thể giết chết nhiều loại kẻ thù.

 

ppt23 trang | Chia sẻ: tranluankk2 | Ngày: 22/03/2022 | Lượt xem: 249 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Bộ sưu tập đa dạng các loài cá, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút TẢI VỀ ở trên
BỘ SƯU TẬP ĐA DẠNG CÁC LOÀI CÁ 
1. Biển Đỏ là một trong những vùng biển có hệ sinh thái đa dạng nhất trên thế giới , với 2000km rạn san hô và hơn 1.200 loài cá khác nhau . 
2. Hình ảnh một con cá chình khổng lồ ở Biển Đỏ . Một số cá thể của loài cá này có thể đạt tới độ dài 3m và trọng lượng 30kg. 
3. Hình ảnh đẹp rợn người của loài cá bọ cạp ( scorpionfish ). Loài cá này có những chiếc gai cực độc trên cơ thể . 
4. Cũng như cá bọ cạp , cá sư tử đỏ cũng có những chiếc gai rất độc . Nọc độc của loài này có thể giết chết nhiều loại kẻ thù . 
6. Một đôi cá bướm – một trong những loài vật chung thủy nhất trên Trái đất - thường sống bên nhau trọn đời và cùng nuôi con. Thậm chí , nếu một con chết , con còn lại có thể “ buồn rầu ” mà chết theo . 
7. Cá hề cam thường làm bạn với cỏ chân ngỗng ở vùng Biển Đỏ . 
10. Những nốt màu xanh kỳ ảo trên cơ thể một con cá đuối đuôi hoa . Loài cá này thường sống ở các khu vực bãi cát cạnh các rạn san hô . 
Loài cá vây chân với lông phủ kín thân được tìm thấy ở Indonesia. 
Cá sấu Ấn Độ là một trong những loài dài nhất trong họ cá sấu đang tồn tại. Có những con dài tới 6m. 
Cá mút đá myxin được mệnh danh là sinh vật kinh dị nhất dưới lòng đại dương. 
Loài cá tên gọi Blobfish sở hữu cái đầu rất to. 
9. Nghe bằng bọng đái của cá trống  
- Một số loài cá , chẳng hạn như cá trống , có thể " nghe " bằng bàng quang 
- Bộ phận này có thêm chức năng phát hiện những rung động âm thanh và truyền chúng tới tai trong của cá thông qua một số xương ở tai giữa 
- Những chiếc lông vô cùng nhạy cảm ở tai trong tiếp nhận rung động âm thanh và chuyển những thông tin   đó tới não cá . 
   Cá mập có những tế bào đặc biệt trong não , cho phép chúng nhận biết trường điện từ phát đi từ động vật khác . Ở một số loài cá mập , khả năng này hoàn hảo đến nỗi chúng có thể phát hiện ra những con mồi ẩn nấp dưới cát thông qua những tín hiệu điện yếu sinh ra từ hoạt động   co giật cơ của con mồi . 
2. Cảm nhận xung điện sinh học ở cá mập 
Cá băng Chaenocephalus aceratus 
Loài cá đuối hiếm Bathyraja 
Hai ngư dân Thái Lan   giơ con cá trê nặng hơn 300 kg bắt được ở sông Mekong, miền bắc Thái Lan   giữa tháng 5/2005.  
* Loài cá ăn thịt nào hung dữ nhất ? 
Đó là các loài cá nhỏ thuộc chi SerTasalmus hay chi Pygocentrus . Chúng có hàm răng   nhọn và sắc như dao cạo . Chúng có thể ăn thịt những con vật to lớn hơn chúng rất nhiều lần 
Một ngư dân Campuchia   giơ con cá đuối khổng lồ   trên sông Mekong, gần biên giới Việt Nam   - Campuchia   hồi tháng 12/2002. Con cá đuối gai độc to lớn này có thể là loài cá nước ngọt lớn nhất trên thế giới . 
Cá mắt thùng có đầu trong suốt trông rất lạ 
Cá trong suốt được tìm thấy trong vùng nước lạnh ở Nam Cực và Nam Mỹ    
 Các nhà khoa học lai tạo thành công cá ngựa vằn trong suốt năm 2008 để phục vụ công tác nghiên cứu 
CÁ NHÀ TÁN 

File đính kèm:

  • pptbo_suu_tap_da_dang_cac_loai_ca.ppt