Cách khắc phục sự cố có thể xảy ra khi bạn lưu tệp Microsoft Excel

Bạn có thể gặp phải sự cố khi bạn cố lưu một tệp Microsoft Excel nếu một hoặc nhiều các điều kiện sau là đúng:

• Bạn lưu tệp Excel vào ổ đĩa mạng mà bạn bị giới hạn quyền.

• Bạn lưu tệp Excel vào vị trí không có đủ không gian ổ cứng.

• Kết nối đến tệp Excel đã bị ngắt.

• Có xung đột với chương trình phần mềm chống vi-rút.

• Bạn lưu tệp Excel đã được chia sẻ.

• Bạn đã vượt quá giới hạn đường dẫn 218 ký tự khi lưu tệp Excel.

• Tính năng Uớc lượng Chuyển tiếp Công thức đã được bật trong Excel.

• Tệp đã được tạo từ một khuôn mẫu có chứa các đối tượng nhúng.

Bài viết này mô tả cách khắc phục sự cố có thể xảy ra khi bạn lưu tệp Microsoft Excel.

 

doc9 trang | Chia sẻ: gaobeo18 | Lượt xem: 1230 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Cách khắc phục sự cố có thể xảy ra khi bạn lưu tệp Microsoft Excel, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút TẢI VỀ ở trên
viết này có thể chứa liên kết tới nội dung tiếng Anh (chưa được dịch)).
quay lại đầu trang 
Các quyền bị giới hạn
Khi bạn lưu tệp Excel, bạn phải có các quyền sau đối với cặp mà bạn lưu tệp: 
Quyền đọc 
Quyền ghi 
Quyền đổi tên 
Quyền xoá
Chú ý Nếu bạn không có các quyền này, quá trình lưu tệp Excel không thể hoàn thành.
Không đủ không gian ổ cứng
Khi bạn lưu vào bất kỳ ổ nào, dù là ổ đĩa mềm hay ổ mạng, bạn phải đảm bảo rằng ổ phải có đủ không gian trống cho phép để lưu tệp. Nếu ổ đĩa đích không có đủ không gian, Excel không thể hoàn thành thao tác lưu, và bạn nhận được thông báo lỗi sau đây: 
Ổ đĩa Đầy.
Để biết thêm thông tin về thông báo lỗi này, bấm vào các số bài viết sau để xem bài có trong Cơ sở Kiến thức Microsoft: 
214245  ( ) Bạn nhận được thông báo lỗi "Ổ đĩa Đầy" khi lưu sổ làm việc trong Excel (Bài viết này có thể chứa liên kết tới nội dung tiếng Anh (chưa được dịch)).
223813  ( ) Thông báo lỗi: Tài liệu không được lưu. Bản sao lưu trước đã bị xoá (Bài viết này có thể chứa liên kết tới nội dung tiếng Anh (chưa được dịch)).
214073  ( ) Bạn nhận được thông báo lỗi khi cố lưu một tệp trong Excel (Bài viết này có thể chứa liên kết tới nội dung tiếng Anh (chưa được dịch)).
Mất kết nối mạng
Nếu bạn đang làm việc với tệp Excel, và kết nối tới ổ đĩa có chứa tệp đó bị ngắt, bạn có thể nhận được thông báo lỗi khi bạn cố lưu tệp. 
Sự cố này xảy ra do khi bạn mở một tệp Excel từ vị trí mạng, một vài phần của tệp không được tải xuống tới máy tính nội bộ tại thời điểm bạn mở tệp. Phần Bộ nhớ đệm Bảng Trụ, đối tượng ActiveX, và Microsoft Visual Basic for Applications (VBA) của tệp không được tải xuống máy tính nội bộ đến khi chúng được truy cập trong phần Excel nội bộ.
Do đó, nếu kết nối mạng bị ngắt, Excel không thể truy cập các phần không được tải xuống máy tính nội bộ của tệp và không thể lưu được tệp.
Để biết thêm thông tin, bấm số bài viết sau đây để xem bài viết trong Cơ sở Kiến thức Microsoft: 
291204  ( ) Bạn nhận được thông báo lỗi khi lưu tệp sau khi kết nối mạng bị ngắt trong Excel (Bài viết này có thể chứa liên kết tới nội dung tiếng Anh (chưa được dịch)).
214073  ( ) Bạn nhận được thông báo lỗi khi cố lưu một tệp trong Excel (Bài viết này có thể chứa liên kết tới nội dung tiếng Anh (chưa được dịch)).
114440  ( ) Lỗi chỉnh sửa/lưu tệp khi không thể truy cập tệp từ đĩa (Bài viết này có thể chứa liên kết tới nội dung tiếng Anh (chưa được dịch)).
quay về trang đầu 
Xung đột phần mềm chống vi-rút
Khi phần mềm chống vi-rút được cài đặt hay đang chạy, bạn có thể nhận được thông báo lỗi khi bạn cố lưu tệp Excel hiện tại. Bạn không nhận được thông báo lỗi nếu bạn cố lưu một tệp Excel mới. Bạn nhận được thông báo lỗi do một số chương trình chống vi-rút quét nhanh bất kỳ tệp mới nào xuất hiện trong máy tính. Quá trình quét này đôi khi có thể làm gián đoạn quá trình lưu tệp Excel. Sự gián đoạn này có thể khiến Excel dừng lưu tệp đúng cách.
Để biết thêm thông tin, hãy bấm vào số bài viết sau đây để xem bài viết trong Cơ sở Kiến thức Microsoft: 
265103  ( ) Bạn nhận được thông báo lỗi " không thể truy cập...chỉ có thể đọc" khi bạn cố gắng lưu tệp trong Excel 2000 (Bài viết này có thể chứa liên kết tới nội dung tiếng Anh (chưa được dịch)).
quay lại đầu trang 
Xung đột trong chia sẻ tệp
Nếu bạn đang làm việc với tệp Excel được chia sẻ vào cùng thời điểm với người dùng khác, bạn có thể nhận được thông báo lỗi nếu bạn và người dùng thứ hai cố lưu tệp Excel cùng một lúc. Bạn nhận được thông báo lỗi do Excel không thể lưu tệp trong khi phiên bản khác của Excel đang lưu tệp tương tự.
Để biết thêm thông tin về thông báo lỗi này, bấm vào số bài viết sau để xem bài có trong Cơ sở Kiến thức Microsoft: 
130494  ( ) Bạn nhận được thông báo lỗi "Tệp này đã bị khoá" khi lưu sổ làm việc được chia sẻ trong Excel 2002 (Bài viết này có thể chứa liên kết tới nội dung tiếng Anh (chưa được dịch)).
quay lại đầu trang 
Độ dài của tên tệp
Nếu bạn cố lưu hoặc mở một tệp Excel, và đường dẫn của tệp đó (bao gồm tên tệp) nhiều hơn 218 ký tự, bạn có thể nhận được thông báo lỗi sau đây: 
Tên tệp không hợp lệ.
Để biết thêm thông tin, hãy bấm vào số bài viết sau đây để xem bài viết trong Cơ sở Kiến thức Microsoft: 
213983  ( ) Thông báo lỗi khi lưu hoặc mở tệp trong Excel 2002: "Tên tệp không hợp lệ" (Bài viết này có thể chứa liên kết tới nội dung tiếng Anh (chưa được dịch)).
quay lại đầu trang 
Tính năng Ước lượng Chuyển tiếp Công thức đã được bật
Khi bạn lưu tệp Excel trong một phiên bản Excel trước, bạn có thể nhận được thông báo lỗi nếu tệp này chứa các chức năng nhất định và bạn bật tính năng Ước lượng Chuyển tiếp Công thức. 
Để biết thêm thông tin, hãy bấm vào số bài viết sau đây để xem bài viết trong Cơ sở Kiến thức Microsoft: 
215281  ( ) Các lỗi lưu sang định dạng tệp trước đó khi Ước lượng Chuyển tiếp Công thức được kích hoạt trong Excel 2000 (Bài viết này có thể chứa liên kết tới nội dung tiếng Anh (chưa được dịch)).
quay lại đầu trang 
Khuôn mẫu chứa một đối tượng nhúng
Khi bạn lưu tệp Excel được tạo từ khuôn mẫu chứa một đối tượng nhúng, bạn có thể nhận được thông báo lỗi sau đây: 
Tài liệu Không được Lưu
Để biết thêm thông tin, hãy bấm vào số bài viết sau đây để xem bài viết trong Cơ sở Kiến thức Microsoft: 
121942  ( ) "Tài liệu Không được Lưu" đang lưu tệp được tạo từ khuôn mẫu (Bài viết này có thể chứa liên kết tới nội dung tiếng Anh (chưa được dịch)).
Thông tin bổ sung
Lưu tệp Excel của bạn trước khi bắt đầu khắc phục sự cố
Bạn luôn muốn lưu tệp Excel với các thay đổi gần nhất trước khi tiếp tục khắc phục sự cố xảy ra với việc lưu tệp Excel. Tuỳ thuộc vào nguyên nhân của sự cố lưu tệp Excel, bạn có thể không phục hồi được tệp hiện tại về "nguyên trạng". Tuy nhiên, các phương pháp sau thường mang lại thành công. Các đề xuất dưới đây được liệt kê theo trật tự duy trì định dạng khi bạn đang cố giữ tệp sao cho giống với định dạng ban đầu nhất có thể.
Chú ý Các phương pháp sau đây có thể không lưu được tệp với tất cả những thay đổi, định dạng và tính năng gần nhất dành riêng cho phiên bản Excel mà bạn đang sử dụng. Các phương pháp sau đây được dùng để cho phép bạn lấy phiên bản đã lưu và có thể sử dụng của tệp. Tất cả các phương pháp sau đây yêu cầu bạn lưu tệp vào ổ đĩa cứng nội bộ, và sử dụng tên tệp duy nhất khi thực hiện việc này
Phương pháp 1: Lưu tệp Excel với một tên tệp mới
Trên menu Tệp, bấm Lưu với tên. 
Lưu tệp Excel với tên tệp mới, duy nhất.
Phương pháp 2: Di chuyển các trang tính ban đầu vào một sổ làm việc mới
Trên menu Chèn, bấm Trang tính. 
Trang tính này được yêu cầu như một trang lọc vì phải có ít nhất một trang tính còn lại trong sổ làm việc sau khi bạn di chuyển tất cả các trang dữ liệu có liên quan. 
Trên menu Chỉnh sửa, bấm Di chuyển hoặc Sao chép trang tính. 
Trong danh sách Tới Sổ, bấm (Sổ mới). 
Bấm OK.
Chú ý Các bước này cần di chuyển trang tính hiện hành đến một sổ làm việc mới. Lặp lại các bước từ 1 đến 4 cho đến khi tất cả các trang tính (ngoại trừ trang lọc) được di chuyển đến sổ làm việc mới.
Nếu bạn có các macro VBA trong sổ làm việc, hãy sao chép các môđun từ sổ làm việc cũ sang sổ làm việc mới.
Phương pháp 3: Lưu tệp dưới dạng một kiểu tệp Excel khác
Trên menu Tệp, bấm Lưu với tên. 
Trong danh sách Kiểu Lưu, chọn một định dạng tệp khác với định dạng tệp hiện tại. Nếu bạn đang sử dụng Microsoft Excel 97 hoặc Microsoft Excel 2000, hãy lưu tệp dưới dạng Excel 5.0/95.
Phương pháp 4: Lưu tệp theo định dạng HTML
Trên menu Tệp, bấm Lưu với tên. 
Trong danh sách Kiểu Lưu, bấm Trang Web. 
Bấm Lưu.
Quá trình lưu tệp Excel
Khi Excel lưu tệp, nó sẽ thực hiện theo quy trình sau: 
Excel tạo một tệp tạm thời được đặt tên ngẫu nhiên (ví dụ, Cedd4100 không có phần mở rộng tên tệp) trong cặp đích mà bạn đã chỉ định trong hộp thoại Lưu với tên. Toàn bộ sổ làm việc sẽ được ghi vào tệp tạm thời này. 
Nếu những thay đổi đang được lưu vào tệp hiện hành, Excel sẽ xoá tệp gốc. 
Excel đổi tên tệp tạm thời. Excel cung cấp cho tệp tạm thời tên tệp mà bạn đã chỉ định (chẳng hạn Book1.xls) trong hộp thoại Lưu với tên.
Để biết thêm thông tin, hãy bấm vào số bài viết sau đây để xem bài viết trong Cơ sở Kiến thức Microsoft: 
814068  ( ) Mô tả cách Excel lưu tệp (Bài viết này có thể chứa liên kết tới nội dung tiếng Anh (chưa được dịch)).
Chú ý Những quy trình khác diễn ra trên máy tính của bạn có thể làm hỏng quy trình lưu của Excel. Những sự cố này có thể xảy ra nếu tệp Excel tạm thời được truy nhập trước khi quá trình lưu của Excel hoàn thành (chẳng hạn khi chương trình chống vi-rút trong máy khoá tệp tạm thời để quét trước khi tệp đó được đổi tên). 
Vì vậy, bạn phải theo dõi các cài đặt hoặc cập nhật phần mềm mới được thực hiện trước khi gặp phải bất kỳ sự cố lưu tệp Excel nào. 

File đính kèm:

  • docKhac phuc loi khi luu tep trong Excel.doc
Bài giảng liên quan