Chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam 20/11

Vào năm 1982, Chính phủ đã ban hành quyết định thiết lập ngày 20 tháng 11 hằng năm là ngày lễ mang tên "Ngày nhà giáo Việt Nam".

Công đoàn giáo dục Việt Nam, là thành viên của FISE quyết định trong cuộc họp của FISE tháng 8 năm 1957, lấy ngày 20 tháng 11 năm 1958 là ngày "Quốc tế hiến chương các nhà giáo".

 

pptx20 trang | Chia sẻ: baobinh26 | Lượt xem: 556 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam 20/11, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút TẢI VỀ ở trên
Chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam20 -11Tôn sư Trọng đạoLịch sử ngày nhà giáo Việt Nam Tháng 7 năm 1946, tổ chức quốc tế các nhà giáo tiến bộ được thành lập là Liên hiệp quốc tế các công đoàn giáo dục (FISE).1949, FISE ra bản "Hiến chương các nhà giáo“ nội dung chủ yếu là xây dựng nền giáo dục trong đó bảo vệ những quyền lợi của nghề dạy học và nhà giáo, đề cao trách nhiệm và vị trí của nghề dạy học và nhà giáo.Công đoàn giáo dục Việt Nam, là thành viên của FISE quyết định trong cuộc họp của FISE tháng 8 năm 1957, lấy ngày 20 tháng 11 năm 1958 là ngày "Quốc tế hiến chương các nhà giáo". Vào năm 1982, Chính phủ đã ban hành quyết định thiết lập ngày 20 tháng 11 hằng năm là ngày lễ mang tên "Ngày nhà giáo Việt Nam".Chúng con biết, nhiều lúc đã làm thầy cô buồn lòng , không vui, chúng con xin hứa sẽ cố gắng học tập hơn nữa để có thể phần nào bù đắp những lỗi lầm của mình. Cuúng con biết, thầy cô đã phải vất vả như thế nào khi lái một con đò, bao nhiêu sóng, bao nhiêu gió, thầy cô vẫn một lòng vì chúng con, che chở, dìu dắt chúng con. Những lú chúng con chùn bước, bàn tay ấm áp của thầy cô lại nâng đỡ nhẹ nhàng. Những lúc như bất lực, giọng nói truyền cảm lại đến với chung con, cho chúng con thêm nghị lực. Thầy ơi, cô ơi, ngàn lần chúng con cảm ơn người!Người thầy vần lặng lẽ đi về sớm trưa.Từng ngày giọt mồ hôi rơi nhoè trang giấy.Để em đến bên bờ ước mơRồi năm tháng sông dài gió mưa,Cành hoa trắng vẫn lung linh trong vườn xưa.Người thầy vẫn lặng lẽ đi về dưới mưa.Dòng đời từng ngày qua êm đềm trôi mãi.Chiều trên phố bao người đón đưa,Dòng sông vắng bây giờ gió mưa,Còn ai nhớ, ai quên con đò xưa...Dù năm tháng vô tình trôi mãi mãi, có hay bao mùa lá rơi.Thầy đã đến như muôn ngàn tia nắng, Sáng soi bước em trong cuộc đời.Vẫn nhớ những khi trời mưa rơi,Vẫn chiếc áo xưa choàng đôi vai,Thầy vẫn đi, buồn vui lặng lẽ.Dù năm tháng vô tình trôi mãi mãi,Tóc xanh bây giờ đã phai.Thầy vẫn đứng bên sân trường năm ấy,Dõi theo bước em trong cuộc đời.Dẫu đếm hết sao trời đêm nay,Dẫu đếm hết lá mùa thu rơi,Nhưng ngàn nămLàm sao em đếm hết công ơn người thầy...Trong không khí ngày 20/11 ngày Hiến Chương Nhà Giáo Việt Nam, chúng con xin gửi đến thầy cô lời chúc tốt đẹp nhất và lòng tri ân sâu sắc nhất!!! Câu hỏiĐây là ai???Là một nhà giáo, thầy thuốc, đại quan nhà Trần trong lịch sử Việt Nam, được phong tước Văn Trinh CôngÔng có liên quan tới sự tích Đầm Mực (chuyện người con trai thuỷ thần)Đáp án:Chu Văn An(1292-1370)C2: Bạn hãy kể những câu ca dao,tục ngữ về công lao,vai trò, của thầy cô, tình cảm thầy trò (Càng nhiều càng ít) :DC3:  Cái gì bạn không mượn mà trả? Lời cám ơnBạn tham dự vào 1 cuộc chạy thị. Bạn vượt người thứ hai. Vậy vị trí của bạn là thứ mấy?Thứ 2. Vì nếu bạn vượt người thứ 2, và bạn chiếm vị trí của người đó suy ra bạn đứng thứ 2 thôiC4Hai đứa trẻ sinh cùng ngày, cùng tháng, cùng năm, cùng bố mẹ, nhưng sao lại không phải là anh em sinh đôi?Bởi chúng là chị em sinh đôi.

File đính kèm:

  • pptxyyjyjyjy.pptx
Bài giảng liên quan