Chương trình địa phương - Chủ đề Chim cảnh

Chào mào (là một loài chim thuộc Họ Chào Mào ). Loài này phân bố ở châu Á. Chúng chính là loài được du nhập ở các nước nhiệt đới châu Á và do đó, chúng có những khu vực dành riêng do chúng tạo lập. Chào mào ăn trái cây và côn trùng nhỏ và dễ thấy trên các nhánh cây vì tiếng hót có từ 1 - 4 âm tiết. Chào mào có một cái mào dễ nhận biết, hai má trắng và phía trên "mảng" trắng là màu đỏ do đó khiến chúng có tên tiếng Anh là râu đỏ). Tại Việt nam, tùy theo vùng miền mà chúng có tên gọi khác nhau:Chóp mào, Hoành hoạch mồng, chóp mũ đỏ, đít đỏ. nhưng tên thông dụng nhất vẫn là chào mào.

 

ppt14 trang | Chia sẻ: gaobeo18 | Lượt xem: 1135 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Chương trình địa phương - Chủ đề Chim cảnh, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút TẢI VỀ ở trên
TRƯỜNG THCS NGUYỄN CÔNG TRỨSINH HỌC 7CHƯƠNG TRÌNH ĐỊA PHƯƠNGCHIM CẢNHTỔ 2CHIM CẢNHCHÀO MÀOVÀNH KHUYÊNCHÍCH CHÒE LỬAKHƯỚU MÀO TRẮNGVẸTNHỒNGSÁOMi Langbian CHIM CHÀO MÀOChào mào Hồng y giáo chủCHIM CHÀO MÀOChào mào (là một loài chim thuộc Họ Chào Mào ). Loài này phân bố ở châu Á. Chúng chính là loài được du nhập ở các nước nhiệt đới châu Á và do đó, chúng có những khu vực dành riêng do chúng tạo lập. Chào mào ăn trái cây và côn trùng nhỏ và dễ thấy trên các nhánh cây vì tiếng hót có từ 1 - 4 âm tiết. Chào mào có một cái mào dễ nhận biết, hai má trắng và phía trên "mảng" trắng là màu đỏ do đó khiến chúng có tên tiếng Anh là râu đỏ). Tại Việt nam, tùy theo vùng miền mà chúng có tên gọi khác nhau:Chóp mào, Hoành hoạch mồng, chóp mũ đỏ, đít đỏ... nhưng tên thông dụng nhất vẫn là chào mào. CHIM CHÍCH CHÒE CHIM CHÍCH CHÒE Chích chòe là các loài chim kích thước trung bình, ăn sâu bọ (một số loài còn ăn cả các loại quả mọng và các loại quả khác). Trước đây chúng được phân loại trong họ Hoét , nhưng hiện nay thông thường hay được coi là một phần của họ Đớp ruồiCác loài chim này sinh sống trong các cánh rừng và vườn ở châu Phi và châu Á .VẸTVẸTVẹt (két) là tên thường gọi dùng cho tất cả các loài chim thuộc họ vẹt Psittaci. Nhờ vào bộ lông rực rỡ mà chúng trở thành loài chim cảnh trong nhà và trong các dịp lễ hội. Có hơn 3.000 loài vẹt sống rải rác khắp thế giới (trừ Châu Âu và Nam cực) những loài vẹt sống ở vùng nhiệt đới và cận nhiệt đới được chia làm 6 phân họ khác nhau như : vẹt lory, vẹt mào, vẹt đuôi dài, vẹt xanh, vẹt đuôi dài Nam Mỹ và một số vẹt đặc trưng cho từng vùng. Họ vẹt sống ở Nam Mỹ thường có đuôi dài và nhọn. Chúng có bộ lông màu sáng và được xem là loài lớn nhất. Loài vẹt sinh sống ở New Zealand và Australia có tên là vẹt “cầu vồng” vì chúng có sắc lông rực rỡ. Loài vẹt, yểng, nhồng là loài biết nói ( bắt chước tiếng người, động vật.). Vẹt còn biết nhảy, làm những trò vui nhộn.KHƯỚU MÀO TRẮNGKHƯỚC MÀO TRẮNGKhướu mào trắng là một loài chim thuộc họ Leiothrichidae. Nó được tìm thấy trong rừng và cây bụi từ dãy Himalaya cho đến Đông Dương. Trước đây, nó bao gồm các loài khướu Sumatra Garrulax bicolor như một phân loài, nhưng không giống như cho rằng các loài bộ lông của loài khướu mào trắng nâu hung đỏ và trắng, mặt nạ màu đen là tương đối rộng. NHỒNG ( YỂNG )NHỒNG ( YỂNG )Yểng sinh sống ở vùng dưới chân núi Himalaya từ Kumaon, Ấn Độ Yểng cũng sống tại Thái Lan, Indonesia, Việt Nam và nhiều nơi ở Đông Nam ÁChim yểng lớn có chiều dài 29 cm, lông màu đen xanh biếc, mỏ màu vàng đỏ, đầu có lông sọc vàng. Chúng ăn các loại côn trùng và trái cây.BÂY GIỜ CHÚNG TA SẼ XEM MỘT SỐ VIDEO VỀ CHIM NHÉCHÀO TẠM BIỆT CÁC BẠN HẸN GẶP LẠI !!!

File đính kèm:

  • pptChuong trinh dia phuong tim hieu ve chim canh.ppt