Giáo dục Hướng nghiệp - Chuyên đề tháng 02: Tìm hiểu của em về ngành y và dược

Y học (hay y khoa) là một nhánh của khoa học sức khoẻ nhằm mục đích chữa bệnh và giữ gìn sức khoẻ.

Y học được phát triển từ lâu ở phương Tây (truyền thống Hippocrates) cũng như ở Ấn Độ (y học Ayurvedic) và Trung Quốc (Đông y).

Trong khi đông y dựa trên nền tảng triết học cổ Trung Hoa không cần minh chứng, cho rằng bệnh là do trạng thái mất thăng bằng giữa Âm Dương, Ngũ Hành, y học hiện đại phương Tây hay Tây y có khái niệm khoa học cho rằng bệnh là do rối loạn của một hay một số hệ thống, bộ phận nào đó của cơ thể và đòi hỏi chứng minh dựa trên dịch tễ học, giải phẫu học, sinh lý học, vi sinh học v.v. từ đó suy ra phương pháp chữa trị và phòng ngừa. Tất cả phương pháp này, từ thuốc của nội khoa cho đến phẫu thuật của ngoại khoa, muốn được cộng đồng y học công nhận đều phải qua nghiên cứu thống kê.

Y học là ngành nghiên cứu và thực hành. Khoa học trong y học phát triển hiểu biết về cơ thể người và các bệnh và các nghề nghiệp liên quan đến y học là những người được đào tạo để ứng dụng kiến thức y học vào thực hành.

 

pptChia sẻ: ngochuyen96 | Lượt xem: 874 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo dục Hướng nghiệp - Chuyên đề tháng 02: Tìm hiểu của em về ngành y và dược, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút TẢI VỀ ở trên

File đính kèm:

  • pptChuyen de huong nghiep thang 2.ppt