Hình ảnh kì thú về sư tử Châu Phi

Sư tử châu Phi là loài động vật ăn thịt có kích thước đầu và thân từ 1,4-2m, đuôi dài từ 0,7 tới 1m. Trọng lượng cơ thể của một con sư tử trưởng thành từ 120-191 kg.

Chúng thường sống thành từng đàn gồm 3-4 con đực, hơn 10 con cái và sư tử con. Những con đực trưởng thành có thể tách đàn, tham gia một nhóm sư tử đực khác và trở thành đầu đàn. Còn các con cái bắt buộc phải ở lại cho tới chết.

Chỉ những con đực mới có bờm quanh cổ. Bờm giúp sư tử đực tạo được thế oai phong của mình và để lấy điểm trước con cái. Chúng thường đánh dấu lãnh thổ bằng nước tiểu và sẽ sẵn sàng săn đuổi bất cứ kẻ nào dám xâm lấn đất đai của mình.

Có thể nói rằng, những con sư tử cái là bậc thầy về săn mồi. Chúng thường hợp tác với nhau để vây bắt những con mồi lớn như linh dương, ngựa vằn, dê rừng. và những loài động vật còn có khả năng chạy còn nhanh hơn cả sư tử.

 

ppt10 trang | Chia sẻ: tranluankk2 | Ngày: 22/03/2022 | Lượt xem: 291 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Hình ảnh kì thú về sư tử Châu Phi, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút TẢI VỀ ở trên
HÌNH ẢNH KÌ THÚ VỀ SƯ TỬ CHÂU PHI 
Sư tử châu Phi là loài động vật ăn thịt có kích thước đầu và thân từ 1,4-2m, đuôi dài từ 0,7 tới 1m. Trọng lượng cơ thể của một con sư tử trưởng thành từ 120-191 kg. 
Chúng thường sống thành từng đàn gồm 3-4 con đực , hơn 10 con cái và sư tử con. Những con đực trưởng thành có thể tách đàn , tham gia một nhóm sư tử đực khác và trở thành đầu đàn . Còn các con cái bắt buộc phải ở lại cho tới chết . 
Chỉ những con đực mới có bờm quanh cổ . Bờm giúp sư tử đực tạo được thế oai phong của mình và để lấy điểm trước con cái . Chúng thường đánh dấu lãnh thổ bằng nước tiểu và sẽ sẵn sàng săn đuổi bất cứ kẻ nào dám xâm lấn đất đai của mình . 
Có thể nói rằng , những con sư tử cái là bậc thầy về săn mồi . Chúng thường hợp tác với nhau để vây bắt những con mồi lớn như linh dương , ngựa vằn , dê rừng ... và những loài động vật còn có khả năng chạy còn nhanh hơn cả sư tử . 
Con mồi thường được đem về cho sư tử đực ăn trước rồi mới tới phần sư tử cái và đàn con. 
Sư tử con sẽ không đi săn trước khi chúng được 1 năm tuổi . 
Sư tử chỉ đi săn một mình khi chúng có cơ hội thể hiện bản thân . Chúng cũng thường đánh cướp thức ăn từ bầy linh cẩu hay chó hoang dã . 
Sư tử đã từng ngự trị trên một vùng đồng cỏ rộng lớn khắp châu Phi, một phần của châu Á và châu Âu . 
Nhưng ngày nay, chúng cũng đang phải đứng trước nguy cơ bị tuyệt chủng . Sư tử châu Phi chỉ còn được thấy ở một khu vực nhỏ cận Sahara và một nhóm nhỏ sư tử châu Á sống ở Gir Forest, Ấn Độ 

File đính kèm:

  • ppthinh_anh_ki_thu_ve_su_tu_chau_phi.ppt