Thảo luận Chuyên đề powerpoint trong dạy học

ỨNG DỤNG CỦA POWERPOINT

 Để góp phần nâng cao chất lượng học tập, việc đổi mới phương pháp dạy học cần phải được thực hiện theo định hướng hoạt động hoá người học, tức là tổ chức cho học sinh học tập trong hoạt động và bằng hoạt động tự giác, tích cực, chủ động và sáng tạo. Đòi hỏi này xuất phát từ những yêu cầu xã hội đối với sự phát triển nhân cách của học sinh.
Trong lập trình kiến trúc chặt chẻ và đây sáng tạo của một chương trình, những ứng dụng phong phú của tin học sẻ gây nhiều hứng thú học tập cho học sinh. Trong giảng dạy, giáo viên cần hướng dẩn để học sinh tích cực tham gia vào bài giảng.

 Chính vì vậy trong mổi tiết dạy chúng ta nên ứng dụng phần mềm PowerPoint vào bài dạy để thực hiện các thí nghiệm ảo và các trò chơi nhằm khắc sâu kiến thức cho học sinh.

 Và sau dây là một số ứng dụng của PowerPint trong thí nghiệm ảo và trò chơi ô chử mà tôi đã thực hiện.

 

ppt4 trang | Chia sẻ: ngochuyen96 | Lượt xem: 1045 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Thảo luận Chuyên đề powerpoint trong dạy học, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút TẢI VỀ ở trên
 ỨNG DỤNG CỦA POWERPOINT §Ó gãp phÇn n©ng cao chÊt l­îng häc tËp, viÖc ®æi míi ph­¬ng ph¸p d¹y häc cÇn ph¶i ®­îc thùc hiÖn theo ®Þnh h­íng ho¹t ®éng ho¸ ng­êi häc, tøc lµ tæ chøc cho häc sinh häc tËp trong ho¹t ®éng vµ b»ng ho¹t ®éng tù gi¸c, tÝch cùc, chñ ®éng vµ s¸ng t¹o. §ßi hái nµy xuÊt ph¸t tõ nh÷ng yªu cÇu x· héi ®èi víi sù ph¸t triÓn nh©n c¸ch cña häc sinh. Trong lËp tr×nh kiÕn tróc chÆt chÎ vµ ®©y s¸ng t¹o cña mét ch­¬ng tr×nh, nh÷ng øng dông phong phó cña tin häc sÎ g©y nhiÒu høng thó häc tËp cho häc sinh. Trong gi¶ng d¹y, gi¸o viªn cÇn h­íng dÈn ®Ó häc sinh tÝch cùc tham gia vµo bµi gi¶ng. Chính vì vậy trong mổi tiết dạy chúng ta nên ứng dụng phần mềm PowerPoint vào bài dạy để thực hiện các thí nghiệm ảo và các trò chơi nhằm khắc sâu kiến thức cho học sinh. Và sau dây là một số ứng dụng của PowerPint trong thí nghiệm ảo và trò chơi ô chử mà tôi đã thực hiện. THẢO LUẬN CHUYÊN ĐỀPOWERPOINTTrường THCS Quảng TrungTổ : KHTNGV: Trần Đại Đồng TRONG DẠY HỌCQUÁNTÍNHACó 8 chử cái: Đây là tính chất giữ nguyên vận tốc.I1234567*TRÒ CHƠI Ô CHỬ1CUNG2KHÔNGĐỔI3BẢOTOÀN4CÔNGSUẤT5ÁCSIMÉT6TƯƠNGĐỐI7BẰNGNHAU8DAOĐỘNG9CÂNBẰNGCâu 1: Có 4 chử cái. Đây là tên loại vủ khí cổ hoạt động dựa trên hiện tượng thế năng chuyển hóa thành động năng123456789*Câu 2: Có 8 chử cái. Đây là đặc điểm vận tốc của vật khi vật chịu tác dụng của lực cân bằng.Câu 3: Hai từ dùng để biểu đạt tính chất: Động năng và thế năng không tự sinh ra hoặc mất đi mà chỉ chuyển hóa từ dạng này sang dạng khác.Câu 4 : Có 8 chử cái. Đây là đại lượng đặc trưng cho khả năng sinh công trong 1 giây.Câu 5: Có 7 chử cái .Đây là tên của lực do chất lỏng tác dụng lên vật khi nhúng vào trong chất lỏng.Câu 6: Có 8 chử cái. Chuyển động và đứng yên có tính chất này.Câu 7:Có 8 chử cái. Áp suất tại các điểm nằm trên cùng một mặt phẳng nằm ngang của chất lỏng có tính chất này.Câu 8 : Có 7 chử cái. Đây là tên gọi chuyển động của con lắc đồng hồ.Câu 9:Có 7 chử cái đây là tên gọi hai lực cùng điểm đặt, cùng phương ,ngược chiều,cùng độ lớn.TRÒ CHƠI Ô CHỬBắt đầuBỨC XẠ NHIỆT

File đính kèm:

  • pptChuyen de PowerPoint.ppt
Bài giảng liên quan