Tiểu sử Maria Sibylla Merian

Maria Sibylla Merian là một nhà tự nhiên học và họa sỹ khoa học, chuyên nghiên cứu cây cỏ và sâu bọ, đồng thời vẽ nên các bản vẽ rất chi tiết về chúng.

Maria Sibylla Merian – tiểu sử cuộc đời sự nghiệp

Maria Sibylla Merian sinh ngày 2 tháng 4 năm 1647 tại Frankfurt , Đức , trong một gia đình người Thụy Sĩ. Cha bà là thợ khắc và là nhà xuất bản Matthaus Merianthe Elder. Cha bà qua đời ba năm sau đó và năm 1651, mẹ bà kết hôn với họa sĩ Jacob Marrel . Marrel khuyến khích Merian vẽ và sơn. Ở tuổi 13, Merian vẽ hình ảnh đầu tiên của côn trùng và thực vật từ mẫu vật mình đã bắt được.

 

ppt17 trang | Chia sẻ: gaobeo18 | Lượt xem: 979 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Tiểu sử Maria Sibylla Merian, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút TẢI VỀ ở trên
Maria Sibylla MerianSinh2 tháng 4, 1647Frankfurt, GermanyMất3 tháng 1, 1717 (69 tuổi)Amsterdam, NetherlandsCông việcNaturalist, scientific illustrator, entomologistNổi tiếng vìDocumentation of butterfly metamorphosis, scientific illustrationMaria Sibylla Merian là một nhà tự nhiên học và họa sỹ khoa học, chuyên nghiên cứu cây cỏ và sâu bọ, đồng thời vẽ nên các bản vẽ rất chi tiết về chúng.Bách khoa toàn thư mở Wikipedia 	 Maria Sibylla Merian – tiểu sử cuộc đời sự nghiệpMaria Sibylla Merian sinh ngày 2 tháng 4 năm 1647 tại Frankfurt , Đức , trong một gia đình người Thụy Sĩ. Cha bà là thợ khắc và là nhà xuất bản Matthaus Merianthe Elder. Cha bà qua đời ba năm sau đó và năm 1651, mẹ bà kết hôn với họa sĩ Jacob Marrel . Marrel khuyến khích Merian vẽ và sơn. Ở tuổi 13, Merian vẽ hình ảnh đầu tiên của côn trùng và thực vật từ mẫu vật mình đã bắt được. anna-maria-sibylla-merian-grangerAnna Maria Sibylla MerianMerianA page taken from Erucarum Ortus.Dogwood Dew Drop Series II Copyright Linda C Miller 2013 – Merian & Butterflies 1771Merian-Maria-Sibylla-Butterfly-SunMetamorphosis_of_a_Butterfly_Merrian_1705Germany-ID101-500Maria Sibylla MerianMerian_Maria_Sibylla_1647-1717Merian-grafic-senkenberg_hgmaria-merian-insects-of-surinam-1719-lg-folio.-pearly-eye-butterflyMerian-Maria-Sibylla-Spiders-and-other-insects-Sunedwards_king_bird_of_paradise

File đính kèm:

  • pptMaria Sibylla Merian Nguoi suu tap mau con trung va.ppt
Bài giảng liên quan