10 con “quái vật” có thật!!!

Axolotl thuộc nhóm những động vật có khả năng trải qua cả cuộc đời ở trạng thái ấu trùng mà không cần biến đổi thành con trưởng thành và sinh sản ở trạng thái ấu trùng. Ấu trùng Axolotl biến đổi thành con trưởng thành qua việc teo các mang, sự phát triển của các phổi và bởi một loạt các biến đổi của cơ thể giúp nó có thể rời bỏ môi trường nước. Sự biến đổi này rất hiếm trong điều kiện tự nhiên.
Khả năng tái sinh của chúng gần giống với những gì thường gặp ở loài kỳ nhông. Chúng có khả năng tái sinh hoàn toàn các bộ phận trong một vài tháng.

 

ppt6 trang | Chia sẻ: gaobeo18 | Lượt xem: 1027 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu 10 con “quái vật” có thật!!!, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút TẢI VỀ ở trên
10 con “quái vật” có thật!!! 1.AlpacaAlpaca là một loại gia súc gần giống với loài lạc đà không bướu. Nó có nhiều ở vùng Nam Mỹ và sống ở độ cao từ 3500 đến 5000 mét.Tarsier là một động vật sống về đêm có kích thước gần như chuột. Tarsier không thể bước đi được nên nó di chuyển bằng cách nhảy. Sinh vật này sống ở châu Á và châu Đại Dương.2.Tarsier4.AxolotlAxolotl thuộc nhóm những động vật có khả năng trải qua cả cuộc đời ở trạng thái ấu trùng mà không cần biến đổi thành con trưởng thành và sinh sản ở trạng thái ấu trùng. Ấu trùng Axolotl biến đổi thành con trưởng thành qua việc teo các mang, sự phát triển của các phổi và bởi một loạt các biến đổi của cơ thể giúp nó có thể rời bỏ môi trường nước. Sự biến đổi này rất hiếm trong điều kiện tự nhiên. Khả năng tái sinh của chúng gần giống với những gì thường gặp ở loài kỳ nhông. Chúng có khả năng tái sinh hoàn toàn các bộ phận trong một vài tháng.3.Thỏ angoraAngora là một loài thỏ với rất nhiều lông.5.Hippocampe feuilluHippocampe feuillu là một loại cá ngựa. Nhờ vẻ bề ngoài, loài này có thể dễ dàng trốn trong tảo dưới biển. Con cái đẻ từ 100 đến 250 trứng nhưng trứng lại được mang bởi con đực.6.Crabe yétiNó là một loài cua.Ouassou là một loài tôm sống trong nước ngọt, ở vùng Guadeloupe8.PhysaliePhysalie là loài sứa ống ngứa, 90% trọng lượng cơ thể là nước. Phao khí của nó là một loại bóng hình bầu dục trong, mờ và đối xứng. Phao khí giúp cho loài sứa này có thể di chuyển nhờ dòng chảy của nước biển và gió. Phao khí được chứa đầy không khí, nhưng cũng có thể chứa hàm lượng cao khí carbon dioxyd.Dưới phao khí là rất nhiều sợi lông dài, có thể đạt tới 50 mét. Những sợi này đặc biệt gây ngứa và có thể gây sốc cho nạn nhân.10.Lamproie marineLoài này sống ở vùng biển châu Âu, nhưng không ở vùng Bắc Mỹ do ô nhiễm thủy ngân. Chúng tấn công một số sinh vật biển ở đây, nhiều người đã cố gắng diệt chúng bằng hóa chất9.Weedy SeadragonWeedy Seadragon gần giống như một con cá ngựa.

File đính kèm:

  • ppt10 con quai vat co that.ppt