Bài giảng Ngoại khóa: Hội thi phòng chống HIV/AIDS - Trường THCS Trần Phú

HIV/AIDS là gì?

 HIV là môt loại virus có khả năng gây hội chứng suy giảm miễn dịch mắc phải.AIDS là giai đoạn cuối của người bị nhiễm HIV.

2. Các con đường lây nhiếm HIV/AIDS:

 Có 3 con đường chính:

Đường máu

Từ mẹ sang con

Quan hệ tình dục

 

ppt21 trang | Chia sẻ: hongmo88 | Lượt xem: 1191 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Bài giảng Ngoại khóa: Hội thi phòng chống HIV/AIDS - Trường THCS Trần Phú, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút TẢI VỀ ở trên
Lớp: 9/1Kính chào quý thầy cô giáo cùng toàn thể các bạn học sinh về dự hội thi hôm nayTrường THCS Trần PhúHội thi phòng chống HIV/AIDSPhần thi tiểu phẩmNhóm thực hiện: Lớp 9/1"Hướng đến ngày mai"HIV/AIDS là gì? HIV là môt loại virus có khả năng gây hội chứng suy giảm miễn dịch mắc phải.AIDS là giai đoạn cuối của người bị nhiễm HIV.2. Các con đường lây nhiếm HIV/AIDS: Có 3 con đường chính:Đường máuTừ mẹ sang conQuan hệ tình dục Tuyên truyền phòng chống HIV/AIDS3.Những triệu chứng chủ yếu khi bị nhiễm HIV :Sút cân nhanhDa nổi mậnĐau cơViêm họngBuồn nôn, nônMiệng lở loét, nổi nấmTuyên truyền phòng chống HIV/AIDSDa nổi mận4. Là học sinh chúng ta cần:Không nên la cà khi đi học vềKhông nên đua đòiKhông dùng thử ma túy dù chỉ một lầnKhông nên làm việc xấu, nếu bị đe dọa phải báo ngay cho gia đình biếtKhông nên xa lánh, kì thị với người bị nhiếm HIV/AIDSTuyên truyền phòng chống HIV/AIDSHãy nói không với HIVNgười bị nhiễm HIVNgười bị nhiễm HIVNgười bị nhiễm HIVNgười bị nhiễm HIV - Nếu quá khứ là một chuỗi sai lầm, hãy biến nó thành kinh nghiệm.- Nếu quá khứ là một chuỗi đau khổ, hãy biến nó thành động lực đi lên.- Nếu quá khứ là một chuỗi tội lỗi, hãy sửa sai ngay khi có thể.- Nếu quá khứ là nhiều lần bạn vấp ngã, khi đứng bạn sẽ kiên cường hơn. Vì vậy hãy luôn lạc quan và sống tốt bạn nhé!!Chúc hội thi thành công tốt đẹp!!!

File đính kèm:

  • pptte nan xa hoi.ppt
Bài giảng liên quan