Chiến tranh thế giới thứ 2 kết cục và hệ quả lâu dài

Chiến tranh kết thúc đã dẫn đến những thay đổi căn bản trong tình hình thế giới

Ngay sau chiến tranh, Liên minh Đồng Minh đã bị rạn nứt khi có xung đột về hệ tư tưởng. Phía Tây, Anh, Pháp, Mỹ lập ra tổ chức NATO; phía Đông, Liên Xô lập ra liên minh khác trong hiệp ước WARSZAWA.

Phong trào giải phóng dân tộc, chống Thực dân phát triển mạnh mẽ hơn trước rất nhiều.

Sự thất bại của Hội Quốc Liên trong việc ngăn chặn chiến tranh đã dẫn đến việc thành lập Liên Hiệp Quốc, một tổ chức quốc tế mới và có nhiều sửa đổi, cho đến nay vẫn là tổ chức quan trọng nhất trong việc thúc đẩy hoà bình và hợp tác.

 

ppt11 trang | Chia sẻ: hungdung16 | Lượt xem: 1379 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Chiến tranh thế giới thứ 2 kết cục và hệ quả lâu dài, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút TẢI VỀ ở trên
Thứ năm, ngày 23, tháng 01, năm 2014Trường Trung học phổ thông Chuyên Nguyễn DuLớp 11A2-Nhóm 6CHIẾN TRANHCHIẾN TRANH THẾ GIỚI THỨ 2KẾT CỤC & HỆ QUẢ LÂU DÀI	1.Kết quảCác nước trong phe Trục đều phải đầu hàng vô điều kiện. Các nước phát xít sụp đổ hoàn toàn.Ba cường quốc Liên Xô, Mỹ, Anh là lực lượng trụ cột trong việc tiêu diệt chủ nghĩa phát xít.2.Những tổn thất nặng nềHơn 70 quốc gia với 1700 triệu người bị cuốn vào vòng chiến.60 triệu người chết, 90 triệu người bị tàn phế. (Riêng ở Châu Âu, số người chết lên đến 49 257 000 người) Nhiều thành phố, làng mạc, cơ sở hạ tầng bị tàn phá nghiêm trọng.3.Hệ quả lâu dàiChiến tranh kết thúc đã dẫn đến những thay đổi căn bản trong tình hình thế giớiNgay sau chiến tranh, Liên minh Đồng Minh đã bị rạn nứt khi có xung đột về hệ tư tưởng. Phía Tây, Anh, Pháp, Mỹ lập ra tổ chức NATO; phía Đông, Liên Xô lập ra liên minh khác trong hiệp ước WARSZAWA.Phong trào giải phóng dân tộc, chống Thực dân phát triển mạnh mẽ hơn trước rất nhiều.Sự thất bại của Hội Quốc Liên trong việc ngăn chặn chiến tranh đã dẫn đến việc thành lập Liên Hiệp Quốc, một tổ chức quốc tế mới và có nhiều sửa đổi, cho đến nay vẫn là tổ chức quan trọng nhất trong việc thúc đẩy hoà bình và hợp tác. Chiến tranh thế giới thứ hai là một cuộc xung đột vũ trang lớn nhất lịch sử nhân loại. Không cuộc xung đột nào trước đó hay sau đó bao gồm số nước tham gia nhiều hơn, ảnh hưởng diện tích đất lớn hơn, hay giết nhiều mạng nguời và phá hoại nhiều hơn. Tuy nhiên, sự lớn lao của cuộc chiến này chỉ là một trong nhiều khía cạnh nổi bật nhất của nó.  4.Bài học rút raChiến tranh thế giới thứ hai đã gây ra bao đau thương, tan tóc, vì vậy phải bảo vệ nền hòa bình, an ninh cho nhân loại.Nhân loại phải chung tay chống tư tưởng gây chiến, chống các thế lực bạo loạn. Giải quyết xung đột bằng con đường hòa bình.Cuộc đấu tranh bảo vệ hòa bình, chống nguy cơ chiến tranh là trách nhiệm chung của toàn nhân loại.Gieo gió ắt gặp bão.Heal the worldMake it a better placeFor you anh for me and the entire human raceThere are people dyingIf you care enough for the livingMake a better place for you and for meFOR YOUFOR MEFOR OUR CHILDRENBài thuyết trình đến đây là hếtCảm ơn thầy và các bạn đã chú ý theo dõiChào tạm biệt!

File đính kèm:

  • pptChien tranh TG thu 2.ppt
Bài giảng liên quan