Giáo án Tin học 3: Trò chơi blocks

CHƠI CÙNG MÁY TÍNH

BÀI : TRÒ CHƠI BLOCKS

I. MỤC TIÊU:

 1. Kiến thức:

Đây là trò chơi giúp học sinh rèn luyện sử dụng chuột.

 2. Kỹ năng:

- Di chuyển đến đúng vị trí.

- Nháy chuột nhanh và đúng vị trí.

- Ngoài ra, học sinh còn luyện trí nhớ về vị trí các hình đã lật được.

- Phát triển tư duy logic

 3. Thái độ:

Hào hứng, thích thú học tập.

 

doc2 trang | Chia sẻ: gaobeo18 | Lượt xem: 893 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tin học 3: Trò chơi blocks, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút TẢI VỀ ở trên
Tuần:
Tiết:. Ngày giảng:...
CHƠI CÙNG MÁY TÍNH
BÀI : TRÒ CHƠI BLOCKS 
I. MỤC TIÊU:
 1. Kiến thức:
Đây là trò chơi giúp học sinh rèn luyện sử dụng chuột.
 2. Kỹ năng:
- Di chuyển đến đúng vị trí.
- Nháy chuột nhanh và đúng vị trí.
- Ngoài ra, học sinh còn luyện trí nhớ về vị trí các hình đã lật được.
- Phát triển tư duy logic
 3. Thái độ:
Hào hứng, thích thú học tập.
II. CHUẨN BỊ:
- Giáo viên: Giáo án, phòng máy, phần mềm trò chơi Blocks.
- Học sinh: Tập, bút.	
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC 
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
7ph
1ph
10ph
16ph
3ph
1. Bài cũ:
 - Ổn định lớp.
 - Kiểm tra bài cũ:
 + Nêu công dụng của máy tính mà em biết.
 - Ghi điểm.
2. Bài mới: 
 Giới thiệu bài: Ở các bài trước, ta đã biết được một vài công dụng của máy tính. Đến bài này, các em sẽ làm quen một số trò chơi trên máy tính. Đó là trò chơi “Blocks”.
 a. Hoạt động 1:
 - Giáo viên giới thiệu trò chơi, hướng dẫn học sinh khởi động trò chơi.
 - Nháy đúp chuột (nhắp 2 lần chuột trái) là cách thông thường để khởi động một công việc có sẵn biểu tượng trên màn hình. Một vài học sinh rút ra cách khởi động trò chơi.
b. Hoạt động 2:
 - Quy tắc chơi: 
 + Khi nháy chuột lên một ô vuông, hình vẽ được lật lên. Nếu lật được liên tiếp hai ô có hình vẽ giống nhau, các ô này sẽ biến mất.
 + Nhiệm vụ của em là làm biến mất tất cả các ô càng nhanh càng tốt.
 - Trò chơi này thường bắt đầu với mức dễ nhất Little Board (bảng cỡ nhỏ) với bảng gồm 36 hình vẽ được xếp úp. Các hình vẽ được lấy ngẫu nhiên từ một tập hợp có sẵn và khi khởi động lượt chơi mới thì tập hợp các hình vẽ sẽ thay đổi.
* Thực hành: Sau khi giáo viên hướng dẫn cách chơi xong, lần lượt cho học sinh thực hành.
3. Củng cố - Dặn dò:
 - Tóm tắt lại nội dung chính
 - Nhớ tập luyện kỹ năng sử dụng chuột thường xuyên cho tay linh hoạt hơn và để chuẩn bị cho trò chơi ở tiết sau.
4.Nhận Xét
.........................................................................
.........................................................................
.........................................................................
- Trả lời.
- Nhận xét.
- Lắng nghe.
- Lắng nghe.
- Ghi bài.
- Nháy đúp chuột lên biểu tượng trên màn hình.
- Lắng nghe và ghi bài.
- Chú ý lắng nghe.
- 1 hoặc 2 học sinh thực hiện mẫu.
- Cả lớp thực hành.
- Lắng nghe.
* RÚT KINH NGHIỆM

File đính kèm:

  • docbloocka.doc
Bài giảng liên quan