Tìm hiểu về tác giả Kim Lân

-Tên khai sinh: Nguyễn Văn Tài.

-Sinh ngày 1/8/1920 , quê ở huyện Tiên Sơn, tỉnh Bắc Ninh.

-Là nhà văn chuyên viết truyện ngắn và đã có sáng tác đăng báo từ trước cách mạng.

-Do hoàn cảnh gia đình khó khăn, ông chỉ được học hết bậc tiểu học, rồi phải đi làm. Vốn gắn bó và am hiểu sâu sắc cuộc sống ở nông thôn, Kim Lân hầu như chỉ viết về sinh hoạt làng quê và cảnh ngộ của người nông dân. Trong cả hai giai đoạn trước và sau CM, tuy viết không nhiều nhưng Kim Lân đều có những tác phẩm hay.

-Tác phẩm: Ngoài một số truyện được đăng báo trước CM như: Đứa con người vợ lẽ, Đứa con người cô đầu, Cô Vịa Ông có hai tập truyện : Nên vợ nên chồng (1955) , Con chó xấu xí (1962) .

 

ppt6 trang | Chia sẻ: baobinh26 | Lượt xem: 515 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Tìm hiểu về tác giả Kim Lân, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút TẢI VỀ ở trên
Kim lân-Tên khai sinh: Nguyễn Văn Tài. -Sinh ngày 1/8/1920 , quê ở huyện Tiên Sơn, tỉnh Bắc Ninh. -Là nhà văn chuyên viết truyện ngắn và đã có sáng tác đăng báo từ trước cách mạng. -Do hoàn cảnh gia đình khó khăn, ông chỉ được học hết bậc tiểu học, rồi phải đi làm. Vốn gắn bó và am hiểu sâu sắc cuộc sống ở nông thôn, Kim Lân hầu như chỉ viết về sinh hoạt làng quê và cảnh ngộ của người nông dân. Trong cả hai giai đoạn trước và sau CM, tuy viết không nhiều nhưng Kim Lân đều có những tác phẩm hay.-Tác phẩm: Ngoài một số truyện được đăng báo trước CM như: Đứa con người vợ lẽ, Đứa con người cô đầu, Cô Vịa Ông có hai tập truyện : Nên vợ nên chồng (1955) , Con chó xấu xí (1962) . Kim Lõn qua nột vẽ của con gỏi cả Nguyễn Thị HiềnKim Lõn trong cuộc sống đời thường Kim Lõn và con trai - Họa sĩ Thành ChươngVợ chồng ông Hai ở nơi tản cư

File đính kèm:

  • pptKim Lan.ppt
Bài giảng liên quan